ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ชมคลิปจากโดรน - เรือยักษ์ Pioneering Spirit ติดตั้งอุปกรณ์ดาดฟ้าในร็อตเตอร์ดัม

เริ่มโดย mrtnews, พ.ย 27, 15, 06:55:31 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ด้วยความยาวตลอดลำที่ 382 เมตรและกว้าง 123.75 เมตร ตัวเรือเป็นแบบเรือสองลำเชื่อมต่อกัน (twin-hulled) จึงทำให้เรือสำหรับติดตั้งและรื้อถอนแท่นขุดเจาะน้ำมัน (installation/decommissioning and pipelay vessel) ชื่อ Pioneering Spirit (ชื่อเดิม-Pieter Schelte) ได้รับการยอมรับให้เป็นหนึ่งในเรือที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่มนุษย์เคยสร้างมา


เรือลำนี้ได้เริ่มต่อสร้างที่อู่ต่อเรือ Daewoo Shipbuilding and Marine Engineering shipyard หรือ DSME ในเมือง Okpo ประเทศเกาหลีใต้ ที่ใช้เวลาออกแบบและต่อสร้างเรือร่วม 4 ปี


หลังจากนั้น ได้เดินทางออกจากเกาหลีใต้มายังเมืองร็อตเตอร์ดาม เพื่อทำการติดตั้งอุปกรณ์ดาดฟ้าต่างๆ เพิ่มเติม ซึ่งรวมถึงการติดตั้งคานความยาว 65 เมตรที่ใช้กับระบบยกส่วนบนของแท่น (topside lift system) ที่ทางหัวเรือ และเมื่อติดตั้งครบแล้วเรียบร้อยแล้ว เรือ Pieter Schelte จะมีขีดความสามารถในการยกส่วนบนของแท่นขุดเจาะ (topsides lift capacity) ขนาด 48,000 ตันและสามารถยกส่วนโครงฐานแท่น (jacket lift capacity) ด้วยกำลังการยกถึง 25,000 ตัน




ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by




ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เรือ Pioneering Spirit ที่ใหญ่ที่สุดในโลก กำลังประกอบอุปกรณ์ดาดฟ้าขั้นสุดท้าย

- เรือยักษ์ Pieter Schelte เดินทางถึงเมืองรอตเทอร์ดามในเนเธอร์แลนด์แล้ว

..-