ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

เรือ Pioneering Spirit ที่ใหญ่ที่สุดในโลก กำลังประกอบอุปกรณ์ดาดฟ้าขั้นสุดท้าย

เริ่มโดย mrtnews, เม.ย 01, 15, 20:05:09 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

การต่อสร้างและติดตั้งอุปกรณ์ดาดฟ้าเรือขั้นตอนสุดท้ายบนเรือที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก (world's largest vessel) ชื่อ Pioneering Spirit (ชื่อเดิมคือ "ปีเตอร์ เชลท์" Pieter Schelte) ทีกำลังดำเนินการอยู่ที่ท่าเรือรอตเตอร์ดาม (Port of Rotterdam) ก่อนที่จะนำเรือขึ้นประจำการเพื่อออกปฏิบัติงานนอกฝั่งของนอร์เวย์ในช่วงฤดูร้อนปีนี้ ได้ใกล้ที่จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว


หลังจากใช้เวลาเกือบ 4 ปีในการต่อสร้างหลักของเรือส่วนใหญ่ได้ถูกทำขึ้นที่อู่ต่อเรือ Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering Co., Ltd (DSME) ในเมือง Okpo ประเทศเกาหลีใต้ และได้ออกเดินทางมาถึงยังเมืองรอตเทอร์ดาม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2558 เพื่อทำการติดตั้งอุปกรณ์ดาดฟ้าต่างๆ เพิ่มเติม ซึ่งรวมถึงการติดตั้งคานความยาว 65 เมตรที่ใช้กับระบบยกส่วนบนของแท่น (topside lift system) ที่ทางหัวเรือ และเมื่อติดตั้งครบแล้วเรียบร้อยแล้ว เรือ Pieter Schelte จะมีขีดความสามารถในการยกส่วนบนของแท่นขุดเจาะ (topsides lift capacity) ขนาด 48,000 ตันและสามารถยกส่วนโครงฐานแท่น (jacket lift capacity) ด้วยกำลังการยกถึง 25,000 ตัน

เรือ Pioneering Spirit มีความยาวตลอดลำ 382 เมตร (1,253 ฟุต) และมีความกว้างวัดได้ 124 เมตร (407 ฟุต) มีระวางขับน้ำ 403,342 gt (gross tonnage) นับว่าเป็นเรือที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยสร้างกันมา และเรือ Pioneering Spirit ได้เข้าพิธีตั้งชื่อเรือไปแล้วที่เมืองรอตเตอร์ดามในเดือนกุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมา


ตอนนี้เรือ  Pioneering Spirit กำลังรอคอยการเก็บงานติดตั้งบนดาดฟ้าเรือขั้นตอนสุดท้ายในเนเธอร์แลนด์ ก่อนที่จะถูกนำไปใช้งานวางและรื้อถอนแท่นขุดเจาะ Yme platform ในเขตทะเลเหนือ ตามสัญญาการติดตั้งแท่นขุดเจาะจำนวน 3 แท่นกับบริษัท Statoil ในแปลงสำรวจ Johan Sverdrup field เริ่มต้นในปี 2558 นี้

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย






ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เรือยักษ์ Pieter Schelte เดินทางถึงเมืองรอตเทอร์ดามในเนเธอร์แลนด์แล้ว 

..-