ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือยักษ์ Pieter Schelte เดินทางถึงเมืองรอตเทอร์ดามในเนเธอร์แลนด์แล้ว

เริ่มโดย mrtnews, ม.ค 09, 15, 22:39:18 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เรือที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก (world's largest ship) ชื่อ Pieter Schelte ได้เดินทางถึงเมืองรอตเตอร์ดาม (Rotterdam) ประเทศเนเธอร์แลนด์ แล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 มกราคม 2558 หลังจากที่ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 7 สัปดาห์ออกจากอู่ต่อเรือ Daewoo Shipbuilding and Marine Engineering shipyard หรือ DSME ในเมือง Okpo ประเทศเกาหลีใต้ ที่ใช้เวลาออกแบบและต่อสร้างเรือร่วม 4 ปี


เรือ Pieter Schelte เดินทางจากเกาหลีใต้ไปยังเมืองรอตเตอร์ดาม เพื่อทำการติดตั้งอุปกรณ์ดาดฟ้าต่างๆ เพิ่มเติม ซึ่งรวมถึงการติดตั้งคานความยาว 65 เมตรที่ใช้กับระบบยกส่วนบนของแท่น (topside lift system) ที่ทางหัวเรือ และเมื่อติดตั้งครบแล้วเรียบร้อยแล้ว เรือ Pieter Schelte จะมีขีดความสามารถในการยกส่วนบนของแท่นขุดเจาะ (topsides lift capacity) ขนาด 48,000 ตันและสามารถยกส่วนโครงฐานแท่น (jacket lift capacity) ด้วยกำลังการยกถึง 25,000 ตัน

เรือ Pieter Schelte เป็นเรือที่ถูกออกแบบสำหรับติดตั้งและรื้อถอนแท่นขุดเจาะน้ำมัน (platform installation and decommissioning ship) มีขนาดความยาวตลอดลำ 382 เมตร (1,253 ฟุต) และมีความกว้างวัดได้ 124 เมตร (407 ฟุต) นับว่าเป็นเรือที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยสร้างกันมา และบางทีอาจจะไม่มีเรือลำใดที่มีรูปร่างที่แปลกประหลาดเช่นนี้ ตัวเรือมีรูปร่างประกอบด้วยเรือสองลำอยู่ติดเคียงข้างกัน ((catamaran) และต่อเชื่อมกันด้านข้าง (side-by-side) และด้วยการออกแบบให้ส่วนหัวเรือมีช่องว่างเพื่อใช้ในการเสียบรับแท่นขุดเจาะ


เรือ Pieter Schelte ลำนี้คาดว่าจะมีความพร้อมสำหรับการดำเนินงานนอกชายฝั่งได้ในช่วงต้นปี 2558 นี้ สำหรับการรื้อถอนหรือติดตั้งแท่นขุดเจาะน้ำมันหรือก๊าซที่มีขนาดใหญ่ในบริเวณทะเลเหนือ North Sea

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย






ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เรือลำท้องคู่ยักษ์แบบ Catamaran โผล่เข้าจอดลอยลำนอกฝั่งสิงคโปร์

เรือยักษ์ Pieter Schelte สำหรับติดตั้งแท่นขุด เตรียมเดินทางไปเมืองรอตเทอร์ดาม

- เรือรื้อถอน/ติดตั้งแท่นขุดยักษ์ Pieter Schelte ใกล้เสร็จส่งมอบในช่วงปลายปีนี้

..-