ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

อิหร่านเตือน หาก “เรือบรรเทาทุกข์อิหร่าน” ถูกโจมตี ภูมิภาคนี้จะต้องลุกเป็นไฟ

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 16, 15, 07:01:37 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เพรสทีวี – รองหัวหน้ากองกำลังติดอาวุธอิหร่าน  ย้ำ หาก "เรือบรรเทาทุกข์อิหร่าน" ถูกโจมตี  ภูมิภาคนี้จะต้องลุกเป็นไฟ


ซัยยิด มัสอูด  ญะซาอิรีย์ รองหัวหน้ากองกำลังติดอาวุธอิหร่าน ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว อัลอาลัม เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (12 พ.ค. 58)   โดยชี้ยังเจ้าหน้าที่ซาอุดิอาระเบีย ว่า   "หยุดการก่อกวนเรือบรรเทาทุกข์ด้านมนุษยธรรมของสาธารณรัฐอิสลามอิหร่านได้แล้ว ที่กำลังมุ่งหน้ายังเยเมนเพื่อช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม "

นายพล ญะซาอิรีย์ ย้ำว่า  ซาอุดิอาระเบียและอเมริกา ควรหยุดการก่อกวนและคุกคามเรือบรรเทาทุกข์ของอิหร่านได้แล้ว

เขาได้ตอบคำถาม  "หากซาอุดิอาระเบียสกัดกั้นไม่ให้เรือบรรเทาทุกข์อิหร่าน ไปถึงท่าเรือเยเมนแล้ว  ทางอิหร่านจะมีการตอบโต้เรื่องนี้อย่างไร"    ว่า  ซาอุดิอาระเบีย  ผู้ปกครองคนใหม่ที่อ่อนหัดของซาอุฯ   อเมริกาและชาติอื่นๆ พึงรู้และตระหนักว่า  หากมีการรบกวนเรือบรรเทาทุกข์ช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมของอิหร่านยังประเทศในภูมิภาคนี้มากไปกว่านี้อีก  มันอาจจะเกิดไฟสงครามขึ้นมาได้ ซึ่งพวกคุณทั้งหลายไม่อาจยับยั้งและควบคุมมันได้อย่างแน่นอน

เขายังได้กำชับยังซาอุดิอาระเบียว่า  อย่างน้อยที่สุดควรให้สาธารณรัฐอิสลามอิหร่านและประเทศอื่นๆ เข้าไปช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ชาวเยเมนผู้ถูกกดขี่    "และหากเป็นการดีไปกว่านี้ ประเทศที่อ้างตนว่าเป็นชาติอิสลาม ควรยุติการโจมตีและเข่นฆ่ามุสลิมได้แล้ว"

รองหัวหน้ากองกำลังติดอาวุธอิหร่าน   กล่าวว่า  เราหวังว่าประชมคมระหว่างประเทศ  องค์กรระหว่างประเทศ  และผู้อ้างตนเป็นนักสิทธิมนุษยชน  ควรตื่นจากการหลับใหล ต่อการกระทำของซาอุดิอาระเบียที่มีต่อพลเรือนชาวเยเมน  ที่ได้ก่ออาชญากรรมฆ่าพี่น้องผู้บริสุทธิ์ ที่มีความคล้ายคลึงกับการก่ออาชญากรรมของยิวไซออนิสตที่มีต่อพี่น้องผู้ถูกกดขี่ในกาซ่า


เขาได้ชี้ถึงการประกาศหยุดยิงของซาอุดิอาระเบียต่อเยเมน  ว่า  การประกาศหยุดยิงของซาอุฯ ครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่สองแล้ว  โดยครั้งแรก ซาอุฯ ก็ได้ละเมิดและไม่ปฏิบัติตามคำประกาศดังกล่าวมาแล้ว

เขาได้ชี้ถึง การโจมตีที่รุนแรงขึ้นหลังการประกาศหยุดยิงครั้งแรก ว่า  ดูแล้วปัญหานี้เริ่มเข้าสู่ประเด็นที่ซับซ้อนและละเอียดอ่อนมากขึ้น  โดยอาศัยพื้นฐานการดำเนินการตามกลไกและนโยบายหลักของอเมริกาและยิวไซออนิสต์ ที่วางไว้ในเขตพื้นที่ขนาดใหญ่ และเต็มไปด้วยทรัพยากรในตะวันออกกลาง  เอเชียตะวันตก และแอฟริกาเหนือ

ที่มา - AB News Today