ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

ชมคลิปการต่อเรือสำราญ ‘Quantum of the Seas’ ที่อู่ต่อเรือ Meyer-Werft เยอรมนี

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 22, 14, 19:49:39 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

อู่ต่อเรือ Meyer Werft shipyard ตั้งอยู่ที่เมืองพาเพ็นบัวร์ก (Papenburg) ประเทศเยอรมนี ได้ทำการต่อสร้างบล็อกตัวเรือจำนวน 74 บล็อกสุดท้ายที่เป็นโครงสร้างเรือสำราญลำใหม่ของบริษัทสายเรือรอยัลแคริบเบียน (Royal Caribbean) ที่มีขนาดระวางขับน้ำ 167,80 GT ชื่อ Quantum of the Seas และเป็นเรือลำหนึ่งในชุดสามลำรุ่นใหม่ของกองเรือรอยัลแคริบเบียน ในชื่อชั้นเรือว่า "ควอนตัม" หรือ Quantum-class


เรือสำราญ Quantum of the Seas ได้เริ่มดำเนินการต่อเรือเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2556 โดยมีกำหนดส่งมอบเรือในเดือนพฤศจิกายน 2557 ซึ่งในขณะนี้มีคนงานอู่ต่อเรือจำนวนประมาณ 1,700 คน กำละงมุ่งเน้นตั้งใจเร่งเก็บงานของพวกเขาและรายละเอียดงานอื่นๆ เพราะใกล้กำหนดวันปล่อยเรือลงน้ำเข้ามาทุกทีแล้ว

เรือลำที่สองมีชื่อว่า Anthem of the Seas คาดว่าจะทำการส่งมอบได้ในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2558 ในขณะที่เรือลำที่สามในชั้นเรือ Quantum-class นี้และยังไม่ได้ตั้งชื่อ มีกำหนดการส่งมอบไว้สำหรับช่วงกลางปี 2559


เมื่อต้นสัปดาห์ก่อนหน้านี้ บริษัทรอยัลแคริบเบียนได้ออกประกาศแผนเส้นทางเดินเรือสำราญ  Quantum of the Seas ล่วงหน้าไว้แล้ว เป็นการเดินทางครั้งแรกของเรือติดต่อกัน 53 คืน โดยออกเดินทางจากมหานครนิวยอร์ก (New York City) เพื่อไปยังท่าเรือ Homeport ของเรือสำราญลำนี้ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน โดยผ่านทางมหาสมุทรแอตแลนติก - ทะเลเมดิเตอร์เรเนียน - อ่าวอาหรับ และมหาสมุทรอินเดีย การเดินทางจะเริ่มต้นในช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2558

เรือสำราญ Quantum of the Seas เป็นเรือที่มีขนาดใหญ่ที่สุดที่เคยสร้างขึ้นที่อู่ต่อเรือ Meyer Werft shipyard  มีขนาดความยาวกว่า 1,141 ฟุต (348 เมตร) กว้าง 136 ฟุต (41 เมตร) และมีชั้นดาดฟ้าแบ่งออกเป็น 18 ชั้น สามารถรองรับแขกหรือผู้โดยสารเข้าพักได้ 4,180 คน (double occupancy) ด้วยห้องพักในเรือจำนวน 2,090 ห้อง (staterooms)

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย




..-