ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือรบนอร์เวย์ KNM Helge Ingstad อับปาง! หลังชนเรือบรรทุกน้ำมัน อพยพวุ่น

เริ่มโดย mrtnews, พ.ย 09, 18, 11:16:13 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เรือรบของประเทศนอร์เวย์ชนกับเรือบรรทุกน้ำมันหลังกลับจากการซ้อมรบของนาโต ทำให้เรือจมลงบางส่วน ต้องอพยพลูกเรือทุกคน มีผู้บาดเจ็บหลายราย..


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เรือฟริเกต 'เคเอ็นเอ็ม เฮลจ์' "KNM Helge Ingstad" ของกองทัพเรือนอร์เวย์ ประสบเหตุชนกับเรือบรรทุกน้ำมัน 'โซลา ทีเอส' "Sola TS" ที่อ่าว เยลเตฟยอร์เดน ใกล้เมืองบาร์เกน ทางตะวันตกของนอร์เวย์ เมื่อเวลาประมาณ 4:00 น. วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา จนต้องอพยพลูกเรือทั้งหมด 137 คนก่อนที่เรือจะอับปาง

เรือฟริเกตดังกล่าวกำลังเดินทางกลับจากการฝึกซ้อมทางทหารขององค์กรสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ (นาโต) ก่อนจะชนกับเรือบรรทุกน้ำมันสัญชาติมอลตา ซึ่งออกเดินทางจากคลังน้ำมันสตูร์ ของบริษัท เอกินอร์ พร้อมกับลูกเรือ 23 ราย โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้คลังน้ำมันใหญ่แห่งนี้ต้องปิดทำการชั่วคราวด้วย


ทั้งนี้ เรือ เคเอ็นเอ็ม เฮลจ์ ได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงที่ด้านข้างลำเรือ มีทหารได้รับบาดเจ็บ 7 นาย และมีรายงานว่ามีน้ำมันรั่วออกมาเล็กน้อยด้วย ขณะที่เรือบรรทุกน้ำมันแทบไม่ได้รับความเสียหายใดๆ และไม่มีน้ำมันรั่วไหล แต่ต้องเดินทางกลับไปยังท่าเรือเพื่อรับการตรวจสอบ ด้านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังสืบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้



https://www.thairath.co.th/content/1416223

ที่มา Data & Images -








..