ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ไทยคม รุกตลาดดิจิตอลแพลตฟอร์มเปิดตัว Nava เน็ตบรอดแบนด์ทางทะเล

เริ่มโดย mrtnews, มี.ค 01, 18, 19:25:35 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ไทยคม รุกตลาดดิจิตอลแพลตฟอร์ม เปิดตัว "Nava" บริการสื่อสารอินเทอร์เน็ต?ความเร็วสูงทางทะเล ยกระดับการสื่อสารในอุตสาหกรรมการเดินเรือเต็มรูปแบบ...


บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) เปิดตัว นาวา (Nava) บริการสื่อสารทางทะเลแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด มุ่งหวังเชื่อมต่อการสื่อสารให้เรือที่ออกไปปฏิบัติการ สามารถติดต่อกับชายฝั่งได้ พร้อมยกระดับอุตสาหกรรมการเดินเรือให้ก้าวเข้าสู่ยุคดิจิตอลอย่างเต็มรูปแบบ โดย Nava คือ บริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านดาวเทียมที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ สำหรับใช้สื่อสารระหว่างเรือที่ออกไปปฏิบัติการกับชายฝั่ง โดยสามารถเชื่อมต่อทุกคน ทุกที่ ให้สื่อสารกันได้แม้อยู่ในท้องทะเล แพลตฟอร์มบริการ Nava มีขีดความสามารถในการรับ-ส่งข้อมูลด้วยความเร็วสูง ด้วยทคโนโลยี Fiber-To-The-Ship พร้อมยกระดับอุตสาหกรรมให้เรือขนส่งสินค้าหรือเรือขนส่งผู้โดยสารธรรมดาๆ กลายเป็นเรือดิจิตอลยุคอนาคต

นายไพบูลย์ ภานุวัฒนวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยคม กล่าวว่า Nava ถือเป็นบริการเรือธงบริการแรกในด้านบรอดแบนด์ และเป็นบริการแบบดิจิตอลที่ 2 ของไทยคม ต่อจากแอปพลิเคชัน Loox TV แพลตฟอร์มที่ช่วยสนับสนุนธุรกิจบรอดคาสต์ ที่ไทยคมได้เปิดตัวไปในช่วงปลายปี 2560 ไทยคมยังมุ่งมั่นที่จะเดินตามแผนกลยุทธ์เพื่อพลิกโฉมไปสู่การเป็นผู้นำการให้บริการแพลตฟอร์มดิจิตอลตามวิสัยทัศน์ที่ตั้งไว้ โดยใช้ประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจดาวเทียมที่มีมายาวนาน ทำให้ไทยคมมองเห็นโอกาสทางธุรกิจและปัญหาของการเชื่อมต่อการสื่อสารในพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะในท้องทะเล การสื่อสารผ่านดาวเทียมเป็นเพียงสิ่งเดียวที่เข้าถึงได้

ซีอีโอ ไทยคม กล่าวต่อว่า เมื่อแนวโน้มการเดินทางหรือปฏิบัติงานในท้องทะเลก็มีการเติบโตสูงขึ้น ไทยคมจึงพัฒนาบริการ Nava เพื่อช่วยลบข้อจำกัดของการสื่อสารในอุตสาหกรรมการเดินเรือ โดยบริการดังกล่าวจะช่วยให้การปฏิบัติงานทางทะเลมีประสิทธิภาพ ลดช่องว่างและอุปสรรคในการติดต่อสื่อสารระหว่างชายฝั่งกับลูกเรือและผู้โดยสาร อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ไทยคมเชื่อว่า Nava จะช่วยสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับลูกค้า และสร้างความแข็งแกร่ง และการเติบโตที่ยั่งยืนให้กับไทยคม

นายเอกชัย ภัคดุรงค์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานธุรกิจสื่อและธุรกิจรายย่อย บมจ.ไทยคม กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ไทยคมมุ่งมั่นพัฒนาบริการด้านดิจิตอลใหม่ๆ ที่ดีกว่า มีความแตกต่าง และตรงกับความต้องการของลูกค้า โดยใช้จุดแข็งจากการมีดาวเทียมบรอดแบนด์ที่มีความสามารถในการรับส่งสัญญาณอินเทอร์เน็ตด้วยความเร็วสูง และถ่ายทอดสัญญาณได้อย่างครอบคลุม มาต่อยอดพัฒนาบริการต่างๆ และ Nava คือผลลัพธ์ของการนำเทคโนโลยีดาวเทียมมาพัฒนาบริการที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าในตลาดที่ยังไม่มีการสื่อสารในรูปแบบใดเข้าถึงได้มาก่อน บริการดังกล่าวจะสร้างประสบการณ์ใหม่ของการติดต่อสื่อสารกันได้แม้อยู่กลางทะเล และเป็นบริการที่มีจุดเด่นทั้งในด้านความปลอดภัย เครือข่ายที่มีความยืดหยุ่น และมีทีมงานที่พร้อมดูแลและให้การสนับสนุนตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวัน


บริการดังกล่าวยังมีโซลูชั่นส์ที่ช่วยสนับสนุนและตอบสนองได้ตรงกับความต้องการของลูกค้ารายต่างๆ ได้แก่บริการ Nava Ship Manager โซลูชั่นส์ที่จะช่วยบริหารจัดการระบบการทำงานของเรือ เช่น การเฝ้าระวังการทำงานของเครื่องยนต์ การให้คำแนะนำการใช้เชื้อเพลิง แผนการซ่อมบำรุงต่างๆ เพื่อให้ธุรกิจสามารถดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นต้น บริการ Nava Connect เป็นระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง สำหรับเชื่อมต่อการสื่อสารผ่านดาวเทียมระหว่างเรือและชายฝั่ง เพื่อใช้ในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ที่ประจำการอยู่บนเรือ และการติดต่อสื่อสารกับครอบครัวของลูกเรือและผู้โดยสาร และบริการ Nava Media เป็นระบบความบันเทิงและการฝึกอบรมบนอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านดาวเทียม เพื่อให้ผู้ใช้งานบนเรือสามารถรับชมสาระความบันเทิงและฝึกอบรมหลักสูตรต่างๆ ทางไกลบนเรือได้

ผู้ช่วย กก.ผอ.อาวุโส ส่วนงานธุรกิจสื่อและธุรกิจรายย่อย ไทยคม กล่าวด้วยว่า ในช่วงแรกของการเปิดตัวบริการนี้ ไทยคมมีแผนที่จะนำเสนอบริการ Nava ในประเทศไทย และประเทศญี่ปุ่นก่อน เนื่องจากไทยคมมีฐานการตลาดด้านการสื่อสารผ่านดาวเทียมทางทะเลที่แข็งแกร่ง และมีศักยภาพการเติบโตสูง หลังจากนั้นไทยคมจะเริ่มขยายตลาดไปยังประเทศอื่นๆ รวมถึงการจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจรายต่างๆ เพื่อขยายการให้บริการดังกล่าวต่อไป.



ที่มา Data & Images -





..