ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

ประธานาธิบดีรัสเซียดำสำรวจทะเลดำ

เริ่มโดย mrtnews, ก.ค 16, 13, 17:20:31 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 56 ว่า ภาพข่าวจากโทรทัศน์แสดงให้เห็นว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซียปีนขึ้นไปบนเรือดำน้ำขนาดเล็กชื่อ "ยานสำรวจใต้น้ำ ซีเอ็กซ์ พลอเรอร์ 5" เพื่อลงไปสำรวจใต้ทะเลดำ นานประมาณครึ่งชั่วโมง เพื่อสำรวจซากเรืออับปางเป็นเรือรบโบราณที่จมลงในอ่าวฟินแลนด์ ตั้งแต่ปี 2412


หลังจากลงไปสำรวจแล้ว ประธานาธิบดีปูติน เปิดเผยว่า เรือพลิกคว่ำด้านขวา แต่ยังอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ สามารถมองเห็นป้ายชื่อเรืออย่างชัดเจน ไม่ได้ดูน่ากลัว แต่ในทางตรงข้ามกลับน่าสนใจมากกว่า

ภาพจากข่าวโทรทัศน์แสดงให้เห็นว่า ประธานาธิบดีปูตินให้ความสนใจในการสำรวจซากเรือรบโบราณลำนี้ อย่างไรก็ตาม ผู้นำรัสเซียยอมรับว่า ไม่ได้เป็นคนควบคุมเรือดำน้ำขนาดเล็ก เพราะต้องใช้เจ้าหน้าที่ผู้มีประสบการณ์อย่างแท้จริงในการควบคุมเรือดำน้ำขนาดเล็ก


สำหรับเรือรบโบราณลำนี้มีชื่อว่า โอเลก นักประดาน้ำของรัสเซียเป็นผู้ค้นพบเมื่อปี 2546 ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการศึกษาค้นคว้าของนักวิทยาศาสตร์ เรือจมอยู่ในระดับความลึก 60 เมตร ระหว่างเกาะก๊อกแลนด์กับซอมเมอร์ส

ที่มา -