ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือสินค้า Pataya III ได้ขาดการติดต่อและสูญหายไปในมหาสมุทรอินเดีย

เริ่มโดย mrtnews, ธ.ค 23, 15, 06:51:58 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2558 ศูนย์ประสานงานกู้ภัยทางทะเลของอินโดได้ออกรายงานว่า เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General cargo vessel) ชื่อ Pataya III ความยาว 104 เมตร กว้าง 16 เมตร ขาดการติดต่อและสูญหายไปพร้อมกับลูกเรือจำนวน 24 คนบนเรือในมหาสมุทรอินเดีย ในขณะที่กำลังเดินทางมาจากเมืองปาดัง (Padang) ชายฝั่งตะวันออกของเกาะสุมาตรา เพื่อไปยังเมืองปาเลมบัง (Palembang) ซึ่งอยู่ทางชายฝั่งตะวันตก


พิกัดตำแหน่งสุดท้ายที่ทราบคืออยู่ในช่องแคบซุนดา (Sunda Strait) พิกัด 05-54.5S 105-47.3E ในบริเวณใกล้เคียงมีสภาพอากาศที่เลวร้าย อาจเป็นสาเหตุทำให้เรือสินค้า Pataya III เกิดการล่มจมน้ำได้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นยังไม่เคยได้รับสัญญาณฉุกเฉิน (distress signal) จากลูกเรือบนเรือสินค้า Pataya III แต่อย่างใด

พายุในช่องแคบซุนดาอาจเป็นสาเหตุให้เกิดอุบัติเหตุในการขนส่งสินค้าทางเรือ ด้วยคลื่นทะเลสูงกว่า 3 เมตรและกระแสลมพายุที่รุนแรงขนาดซัดให้เรือที่จอดทอดสมอต้องสมอคราดออกจากตำแหน่งได้และลอยไปติดเกยตื้นบ่อยครั้ง

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้ส่งคำเตือน "ประกาศชาวเรือ" ไปยังเรืออื่นๆ ในบริเวณใกล้เคียงเพื่อทราบการหายตัวไปของเรือสินค้า  Pataya III ซึ่งไม่ได้เข้าเทียบท่าเรือใดๆ ของอินโดนีเซียหรือมาเลเซียเลย


เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General Cargo Ship) ชื่อ PATAYA III รหัสหมายเลข IMO คือ 9097202 ขนาด 7900 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1984 จดทะเบียนชักธง Indonesia ผู้จัดการเรือคือบริษัท PATRIOT TANGGUH JAYA PT, Semarang.



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by