ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ทัพเรือลิเบียบุกยึดเรือน้ำมันรัสเซีย ชี้เป็นเรือต้องสงสัยลอบขายน้ำมันเถื่อน

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 19, 15, 06:57:37 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

(รอยเตอร์) - กองกำลังทหารพันธมิตรกับฝ่ายที่ประกาศตัวเองเป็นรัฐบาลลิเบีย (Libya's self-declared government) ในเมืองตริโปลี กล่าวว่าเมื่อวันพุธที่ 16 กันยายน 2558 ที่ผ่านมา พวกเขาได้จับกุมเรือบรรทุกน้ำมัน (Product tanker) ชื่อ Mekhanik Chebotarev ของรัสเซีย พร้อมลูกเรือทั้งหมดในชณะที่กำลังพยายามลักลอบนำน้ำมันเถื่อนออกจากท่าเรือซาวารา (Zawara)


กองทัพเรือตริโปลีได้ขึ้นยึดเรือบรรทุกน้ำมัน Mekhanik Chebotarev ในบริเวณน่านน้ำของลิเบีย ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน โดยจุดที่ยึดเรือน้ำมันลำดังกล่าวอยู่ห่างจากกรุงตริโปลีไปทางตะวันตก 96 กิโลเมตร

นาย Twafik Alskir เจ้าหน้าที่อาวุโสเมืองตริโปลีร่วมกับพันธมิตรกองทัพเรือตริโปลีกล่าวว่า ลูกเรือรัสเซียจำนวน 11 คน ซึ่งเป็นหญิง 1 คน ชายอีก 11 คน ถูกจับกุมกักตัวไว้แล้ว เรือบรรทุกน้ำมันและลูกเรือทั้งหมดจะได้รับการดำเนินการส่งตัวไปไปทำการสอบสวนยังท่าเรือตริโปลี (Tripoli port) โดยให้เหตุผลในการตรวจค้นและยึดเรือลำนี้ว่า เป็นเรือที่ต้องสงสัยลักลอบนำน้ำมันเถื่อนไปขาย

หมายเหตุ:
ตามข้อมูลที่มีในฐานข้อมูลเรือ เรือบรรทุกน้ำมันที่ถูกจับกุมเป็นเรือชนิดเดียวกันกับเรือบรรทุกน้ำมัน Mekhanik Chebotarev ซึ่งตามรายงานตำบลที่เรือที่เครื่องวิทยุเอไอเอสของเรือแจ้งว่า เรือเข้าเทียบท่าที่ท่าเรือมอลตา (Malta) และท่าเรือล่าสุดที่เข้าคือท่าเรืออิสตันบูล (Istanbul) มันจึงไม่ชัดเจนว่าเรือบรรทุกน้ำมันลำนี้ได้โหลดน้ำมันที่ผิดกฎหมายหรือถูกจับกุมในขณะที่เรือมีถังระวางสินค้าว่างเปล่า (ballasting) เพื่อเดินทางไปท่าเรือซาราวา (Zawara) รายงานตำบลที่เรือในเช้าวันที่ 17 กันยายน 2558 พบว่าเรือลำนี้อยู่ในเมืองตริโปลี


เรือบรรทุกน้ำมัน (Product tanker) ชื่อ Mekhanik Chebotarev รหัสหมายเลข IMO คือ 8858697  ขนาด 4849 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1975 จดทะเบียนชักธง Russia ผู้จัดการเรือคือบริษัท ROSCHARTERING CJSC, S-Petersburg. Voytenko Mikhail



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by



..-