ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เกาหลีใต้เลือกบริษัทที่จะกู้ซากเรือข้ามฟากเซวอลที่ล่มแล้ว

เริ่มโดย mrtnews, ก.ค 15, 15, 20:23:19 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

โซล 15 ก.ค.2558  – เกาหลีใต้คัดเลือกกลุ่มบริษัทที่ปรึกษาจากจีนเป็นผู้เข้าร่วมประมูลอันดับแรกที่จะได้รับคัดเลือกให้ดำเนินการกู้ซากเรือข้ามฟากเซวอลที่เกิดอุบัติเหตุล่มเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้วและทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 300 คน ซึ่งถือเป็นโศกนาฏกรรมครั้งรุนแรงที่สุดของเกาหลีใต้ในรอบหลายทศวรรษ


กระทรวงมหาสมุทรและประมงของเกาหลีใต้เปิดเผยวันนี้ว่า จะเริ่มการเจรจากับบริษัทที่ปรึกษาที่นำโดยบริษัทเซี่ยงไฮ้ ซาลเวจ (Shanghai Salvage Co.) ซึ่งเป็นบริษัทของรัฐบาลจีนในสัปดาห์หน้า โดยทางกลุ่มเสนอเข้าดำเนินการกู้ซากเรือในราคา 85,100 ล้านวอน หรือ ประมาณ 2,560 ล้านบาท ส่วนทางเลือกที่ 2 เป็นกลุ่มบริษัทที่นำโดยบริษัทยานไถ ของรัฐบาลจีน หากไม่สามารถเจรจาบรรลุข้อตกลงกับบริษัทเซี่ยงไฮ้ได้ ส่วนทางเลือกที่ 3 เป็นกลุ่มบริษัทที่ปรึกษาที่มีบริษัทไททัน มาริไทม์ ของอังกฤษและสวิตเซอร์ ซาลเวจ บีวี ของเนเธอร์แลนด์ รวมอยู่ด้วย


ทางการเกาหลีใต้ให้ความเห็นชอบอย่างเป็นทางการในแผนการกู้ซากเรือเซวอลเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการยอมตามข้อเรียกร้องของครอบครัวของผู้เสียชีวิตที่ชุมนุมประท้วงในกรุงโซลเป็นเวลาหลายเดือน บรรดาญาติผู้เสียชีวิตมีความหวังว่า การกู้ซากเรือจะทำให้รายละเอียดเกี่ยวกับสาเหตุที่เรือล่มมีความกระจ่างมากยิ่งขึ้น และอาจจะพบร่างผู้โดยสารที่เสียชีวิตที่ยักสูญหายไปอีก 9 คนได้

ที่มา -