ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เกาหลีใต้ส่งเรือรบช่วยตัวประกันถูกกลุ่มโจรสลัดติดอาวุธในลิเบียลักพาตัว

เริ่มโดย mrtnews, ส.ค 03, 18, 19:51:03 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

โซล 2 ส.ค. 61 – ทางการเกาหลีใต้แถลงวันนี้ว่า ได้ส่งเรือรบมุ่งหน้าไปยังลิเบียเพื่อช่วยเหลือในการปล่อยตัวประกันชาวเกาหลีใต้ 1 คนและชาวฟิลิปปินส์อีก 3 คนที่ถูกลักพาตัวในประเทศดังกล่าว


เรือรบ มุนมู เดอะ เกรท (Munmu the Great) ระวางขับน้ำ 4,000 ตัน ออกเดินทางมุ่งหน้าไปยังลิเบียแล้ว ขณะร่วมปฏิบัติการต่อต้านโจรสลัดในอ่าวเอเดน โฆษกกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้เปิดเผยว่า เรือรบลำนี้นอกจากมีหน้าที่ในการปกป้องคุ้มครองเรือพาณิชย์แล้ว ยังเตรียมพร้อมสำหรับปฏิบัติการเพื่อสนับสนุนด้านการทหารด้วย

รายงานระบุว่า วิศวกรชาวฟิลิปปินส์ 3 คน และชาวเกาหลีใต้ 1 คนถูกลักพาตัวในขณะเกิดเหตุโจมตีที่ตั้งโครงการทางตะวันตกของลิเบียเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา รัฐบาลของประเทศทั้งสองยืนยันภาพวิดีโอที่มีการนำมาแชร์บนสื่อสังคมออนไลน์ในสัปดาห์นี้ แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า กลุ่มที่จับตัวประกันเป็นกลุ่มใดและยังไม่มีการอ้างของกลุ่มใด


นอกจากนี้ ยังไม่ทราบว่าวิดีโอถ่ายไว้เมื่อใด สถานทูตฟิลิปปินส์ในกรุงตริโปลียืนยันว่า ชายทั้งสามคนในวิดีโอเป็นช่างเทคนิคชาวฟิลิปปินส์ที่ถูกกลุ่มติดอาวุธในลิเบียจับไปเมื่อเดือนที่แล้ว ด้านโฆษกทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ยืนยันว่า จะไม่ทอดทิ้งผู้ที่ถูกจับเป็นตัวประกันแต่อย่างใด รัฐบาลเกาหลีใต้กำลังร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับทั้งรัฐบาลลิเบียและพันธมิตร อาทิ ฟิลิปปินส์และสหรัฐ นับตั้งแต่วันเกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือตัวประกันให้ได้รับอิสรภาพอย่างปลอดภัย.- สำนักข่าวไทย



ที่มา Data & Images -







..