ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ดูชัดๆ เรือสำราญขนาดใหญ่แล่นผ่านเขื่อนยักษ์ในจีน

เริ่มโดย mrtnews, ส.ค 01, 18, 18:03:38 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สำนักข่าวซินหัว เผยภาพ เรือสำราญล่องผ่านเขื่อนยักษ์ในจีนโดยมีข้อความระบุว่า ขณะเรือสำราญขนาดใหญ่ถูกยกขึ้นให้ข้ามผ่านเขื่อนสามผาหรือซานเสียต้าป้า เขื่อนเอนกประสงค์ บริเวณบนตอนต้นของลุ่มแม่น้ำแยงซี ตั้งอยู่ในเมืองอี้ชาง มณฑลหูเป่ยของประเทศจีน


สำหรับเขื่อนซานเสียต้าป้า คือหนึ่งอีกความภาคภูมิใจของชาวเอเชีย โดยเขื่อนนี้สร้างเสร็จเมื่อปี ค.ศ. 2011 ด้วยงบประมาณ 25,000 ล้านดอลลาร์ นับเป็นสิ่งก่อสร้างที่มีราคาแพงที่สุดติดอันดับ 2 ของโลก ใช้ระยะเวลาการสร้าง 15 ปี และใช้แรงงานประมาณ 20,000 คน

แม้เขื่อนนี้จะเป็นความภาคภูมิใจขนาดไหน แต่ในระยะการสร้างที่ยาวนานก็ต้องเจอกับคำวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆนานา เนื่องจากเป็นสิ่งก่อสร้างที่มีขนาดใหญ่ทำให้ประชาชนบริเวณใกล้เคียงจำนวนไม่น้อยต้องย้ายถิ่นฐาน และประเด็นที่ถูกวิจารณ์มากที่สุดคือการคอร์รัปชั่นจากการสร้างโครงการซึ่งจะทำให้คุณภาพโครงสร้างของเขื่อนมีคุณภาพต่ำซึ่งทางสื่อข่าวจีนกลัวว่าจะเกิดเหตุการณ์เรื่องราวเกี่ยวกับภัยพิบัติใหญ่เหมือนสะพานฉงชิ่งที่ได้พังถล่มลงในครั้งหนึ่งนานมาแล้วทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 40 คน


กระนั้นก็ยังการวิเคราะห์ออกมาว่า การสร้างเขื่อนแห่งนี้เป็นการสร้างเขื่อนที่รับน้ำหนักน้ำเป็นจำนวนมหาศาลจนทำให้แกนโลกเกิดการเอียงกันเลยทีเดียว



ที่มา Data & Images - nationtv.tv








..