ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือสินค้า SL Star เกิดพลิกคว่ำและจมลงหน้าท่าเรือในอิหร่าน

เริ่มโดย mrtnews, มี.ค 23, 19, 16:00:26 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ในช่วงเช้าของวันที่ 19 มีนาคม 2562 ได้เกิดอุบัติเหตุเรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General Cargo Ship) ชื่อ SL STAR ความยาว 91 เมตร กว้าง 15 เมตร ขนาด 4,210 เดทเวทตัน พลิกคว่ำและจมลงน้ำที่บริเวณหน้าท่าเทียบเรือ Rajaee Port เมืองบันดาร์อับบาส (Bandar Abbas) ประเทศอิหร่าน ในอ่าวเปอร์เซีย


ขณะเกิดเหตุ เรือสินค้า SL Star กำลังอยู่ระหว่างทำการขนส่งสินค้า และเกิดความคลาดเคลื่อนในการรายงานระหว่างเจ้าหน้าที่ท่าเรือกับลูกเรือ ซึ่งนำไปสู่การสูญเสียความเสถียรภาพมั่นคงของเรือขณะจอดอยู่หน้าท่า ไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนย้ายตู้สินค้าหรือการโหลดน้ำหนักสินค้าที่ผิดพลาด ทำให้เรือเกิดการเอียงจนพลิกคว่ำดังกล่าว

บนเรือสินค้า SL Star มีตู้สินค้าคอนเทนเนอร์บรรทุกอยู่ 153 ตู้ และบางส่วนได้ตกลงพื้นผิวน้ำและลอยอยู่ใกล้ๆ กับตัวเรือ ลูกเรือทั้ง 14 คนซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวอินเดียได้รับรายงานว่าปลอดภัย


เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General Cargo Ship) ชื่อ SL STAR รหัสหมายเลข IMO คือ 9432452 ขนาด 4,210 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2007 จดทะเบียนชักธง Comoros



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by








..