MarinerThai Webboard

ข่าวต่างๆ ในวงการเรือและพลังงาน => ข่าวอัพเดทรายวัน => หัวข้อที่ตั้งโดย: mrtnews เมื่อ เม.ย 25, 19, 17:14:02 หลังเที่ยง

ชื่อ: จีนฉลอง 70 ปีกองทัพเรือ เผยโฉมเรือพิฆาตรุ่นใหม่-เรือดำน้ำนิวเคลียร์
โดย: mrtnews เมื่อ เม.ย 25, 19, 17:14:02 หลังเที่ยง
จีนเผยโฉมเรือพิฆาตและเรือดำน้ำพลังงานนิวเคลียร์รุ่นใหม่ของพวกเขา ระหว่างการจัดพาเหรดของกองเรือรบเพื่อฉลองครบรอบ 70 ปีกองทัพเรือจีนเมื่อวันอังคาร...

(http://www.marinerthai.net/pic-news3/2019-04-25_007.jpg) (http://www.marinerthai.net/pic-news3/2019-04-25_009.jpg)

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประเทศจีนจัดพิธีสวนสนามของกองเรือรบ เพื่อเฉลิมฉลองวันครบรอบ 70 ปี การก่อตั้งกองทัพเรือเมื่อวันอังคารที่ 23 เม.ย. 62 โดยมีการเผยโฉมเรือพิฆาตรุ่นใหม่ติดตั้งขีปนาวุธนำวิธี ซึ่งเป็นลำแรกในกองเรือรบเจเนอเรชั่นใหม่ของพวกเขาด้วย

จีนส่งเรือรบ 32 ลำและอากาศยานอีก 39 ลำเข้าร่วมในพิธี โดยมี 13 ประเทศรวมทั้ง อินเดีย, ญี่ปุ่น, เวียดนาม และออสเตรเลีย ส่งเรือรบมาเข้าร่วมด้วย ขณะที่กว่า 61 ประเทศจากทั่วโลกส่งผู้แทนไปร่วมแสดงความยินดีกับประเทศจีน และจะร่วมงานสัมมนากองทัพเรือในวันพุธและพฤหัสบดีด้วย

ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง มาเป็นประธานชมพิธีสวนสนามในครั้งนี้ด้วย โดยเขาอยู่บนเรือพิฆาต 'ซีหนิง' ซึ่งเพิ่งประจำการในกองทัพเมื่อ 2 ปีก่อน ชมกองเรือรบของประเทศจีนและของต่างชาติล่องผ่านไป ในน่านน้ำนอกชายฝั่งเมืองชิงเต่า ทางตะวันออกของประเทศ โดยนายสีกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่บนเรือที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างหนัก และเรียกร้องให้กองทัพเรือทั่วโลกทำงานร่วมกันเพื่อปกป้องความสงบและสันติสุขของการเดินทะเล

ทั้งนี้ ในพิธีสวนสนาม จีนได้เผยโฉมเรือพิฆาตรุ่นใหม่ชื่อ 'หนานชาง' ให้เห็นเป็นครั้งแรก โดยเป็นหนึ่งในกองเรือพิฆาตใหม่ แต่ภาพที่เผยแพร่ออกมาผ่านโทรทัศน์ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดมากนัก เนื่องจากกองเรือแล่นท่ามกลางหมอกหนาและสายฝน

(http://www.marinerthai.net/pic-news3/2019-04-25_008.jpg)

นอกจากเรือพิฆาตลำใหม่แล้ว เรือบรรทุกเครื่องบิน เหลียวหนิง ที่จีนซื้อต่อมาจากยูเครนแล้วนำมาดัดแปลง ก็มาร่วมในพิธีสวนสนามด้วย แต่ไม่มีเรือบรรทุกเครื่องบินลำใหม่ซึ่งเป็นลำแรกที่จีนผลิตด้วยตัวเองทั้งหมด โดยเรือลำนี้ยังไม่มีชื่อและยังต้องทดสอบเดินทะเลอีก

จีนระบุด้วยว่า พวกเขานำเรือดำน้ำพลังงานนิวเคลียร์ลำใหม่มาร่วมพิธีด้วย ซึ่งนาย คอลลิน โคห์ ผู้เชี่ยวชาญด้านความมั่นคงในสิงคโปร์ระบุว่า จากหลักฐานที่มี เรือดำน้ำลำนี้เป็นรุ่นดัดแปลงจากเรือดำน้ำพลังงานนิวเคลียร์ชั้น 'ฉิน' (Jin-class) ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญในการป้องปรามนิวเคลียร์ของจีน

(http://www.marinerthai.net/pic-news3/news_source.jpg) (https://www.thairath.co.th/content/1551605)

ที่มา Data & Images - (http://www.marinerthai.net/pic-news3/thairath.jpg) (http://www.thairath.co.th/)

[youtube=640,390]http://www.youtube.com/watch?v=NrGkXp4R21k[/youtube]

[youtube=640,390]http://www.youtube.com/watch?v=Z7MIpl9QcDM[/youtube]

[youtube=640,390]http://www.youtube.com/watch?v=Z6XHdoyRhs8[/youtube]




(http://www.marinerthai.net/Image/bar_sponsor.jpg)
(http://www.marinerthai.net/Image/MRT_Sponser.gif) (http://www.marinerthai.net/mrt_sponsors.htm)

..