ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เครื่องพิมพ์ 3 มิติสร้าง "ปืน" ได้จริง - - !!

เริ่มโดย news, พ.ค 11, 13, 14:56:28 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

news

เทคโนโลยีเครื่องพิมพ์ 3 มิติ ถือเป็นนวัตกรรมในอนาคตที่หากนำไปใช้ในทางที่ถูกต้องมันจะช่วยให้เกิดผลงานมีประโยชน์และสร้างสรรค์ได้ แต่ถ้ามันถูกนำไปใช้ในทางที่ผิด อย่างเช่นการผลิต "อาวุธปืน" ล่ะก็ มันก็อาจนำอันตรายมาสู่ชีวิตได้


ล่าสุด มีกลุ่มนักประดิษฐ์ที่เรียกตัวเองว่า Defense Distributed ในรัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้สร้างอาวุธ "ปืนพลาสติก" ขึ้นมาจาก เครื่องพิมพ์ 3 มิติ ด้วยวิธีการง่ายๆ เพียงพิมพ์ส่วนประกอบออกมาทีละส่วน ก่อนจะนำมาประกอบเป็นตัวปืน และนำมาทดสอบจริงพร้อมกระสุน .38 ที่เป็นโลหะ ผลการทดสอบปรากฎว่า ปืนพลาสติกที่ผลิตออกมาสามารถยิงได้จริง อย่างไรก็ตามปืนพลาสติกนี้ไม่ได้หากันได้ง่ายๆ แถมมีราคาสูงถึง 8,000 เหรียญสหรัฐ ดังนั้นกลุ่มนักประดิษฐ์ดังกล่าวก็เตรียมเผยแพร่วิธีการทำผ่านอินเตอร์เน็ตในเร็วๆนี้ด้วย โดยขณะนี้ในสหรัฐฯ กำลังเป็นกังวลอย่างมากต่อเครื่องพิมพ์ 3 มิติ เพราะเพียงแค่มีเครื่องพิมพ์ 3 มิติ และอินเตอร์เน็ตก็สามารถผลิตอาวุธขึ้นมาใช้ได้จริงแล้ว


และด้วยความที่มันเป็นพลาสติก เครื่องสแกนหาสิ่งผิดปกติตามสถานที่ต่างๆจะไม่สามารถตรวจจับได้ ส่งผลต่อผู้ก่อการร้ายหรืออาชญกรที่สามารถหาประโยชน์จากเครื่องพิมพ์ 3 มิติ เพื่อนำไปผลิตอาวุธขึ้นใช้เองด้วย ซึ่งดูท่าว่าเครื่องพิมพ์ 3 มิติ อาจจะถูกสหรัฐฯ แบนในเร็วๆนี้ก็เป็นได้ และน่าจะรวมไปถึงหลายๆประเทศด้วยเพราะผลกระทบที่เกิดจากใช้เครื่องพิมพ์ 3 มิติ อาจส่งผลร้ายมากกว่าผลดี

ที่มา -