ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

เรียนสอบถามผู้รู้ชาวเรือ

เริ่มโดย ธงมีช้าง40, ก.ย 12, 15, 11:11:38 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

ธงมีช้าง40

เรียนสอบถามผู้รู้และผู้มีประสบการ ในการเดินเรือทางทะเล(พาณิชย์)
     ผมอยากเรียนสอบถามผู้รู้เกี่ยวกับการเดินเรือพาณิชย์ทางทะเล  ผมเป็นทหารเรือ มีความประสงค์ที่ต้องการลาออกเพื่อไปเดินเรือพาณิชย์ทางทะเล เพราะเพื่อนๆรุ่นเดียวกันลาออกไปเยอะมาก มีรายได้ที่ดี ในการใช้จ่ายในครอบครัว ผมเหล่าปืนปากเรือ พรรคนาวิน ตำแหน่งที่เหมาะสมในการเดินเรือพาณิชย์ดำแหน่งอะไรครับ ประสบการในการเดินเรือรบในกองเรือยุทธการ ผ่านการฝึกร่วม ที่ประเทศอินโดนีเซีย สิงค์โปร มาเลเซีย มีประสบการที่อยู่ในกองทัพเรือ ในกองเรือยุทธการ 13 ปี ส่วนตัวชอบงานท้าทาย ในการเดินเรือมาก ต้องการสร้างรายได้เพื่อการดูแลครอบครัว เพราะเศรษฐกิจทุกวันนี้เงินเดือนน้อย ดูแลครอบครัวลำบาก รบกวนสอบถามผู้มีประสบการ ผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยครับ เพราะจะเป็นเครื่องมือในการตัดสินใจที่จะดำเนินการในอนาคตต่อไป...ขอบคุณครับ

superman

ติดต่อสอบถามกรมเจ้าท่าเลยครับ


seasick

เรือค้าจะต่างจากเรือรบ ตรงที่มีเพียงสองแผนกนะครับ คือ deck กับ engine

ถ้าท่านมาจากพรรคนาวิน ก็ควรไปตามเส้นทางของฝ่าย deck ครับ แต่คงจะต้องมีตั๋วก่อน อย่างที่ท่านข้างบนบอกให้ไปติดต่อกรมเจ้าท่าครับ


Naresuan

สอบถามเหมือนกันครับว่าจะไปทำการประมงครับ

Crew agency management

1.ต้องอบรมให้ครบก่อนครับ
2. ทำเอกสารตามที่ กรมเจ้าท่า กำหนด
3. หางานทำครับ

cybersystem

ขอสอบถามเพิ่มเติมครับพี่ๆผมมือใหม่ในด้านนี้มากครับ มีพี่เป็นญาติแนะนำ ว่าเงินเดือนดี ผมเลยอยากจะลองทำครับเนื่องจากเศรษฐกิจทุกวันนี้แย่ ค้าขายก็ยาก
เลยอยากจะเปลี่ยนอาชีพดูครับ
ตอนนี้กำลังจะเข้าอบรม ต้นเดือนมีนาคม 59 ตั้งแต่วันที่ 1-9 ของ http://gm.ac.th ครับ ยังลังเลอยู่
พี่ที่แนะนำบอกว่าไปเป็นคนประจำเรือก่อน
คำถามก็คือ ถ้าผมได้อบรมผ่านแล้วได้ลงเรือทำงาน อัตราเงินเงิน (คนประจำเรือ) ได้ประมาณเดือนละเท่าไหร่ครับ เอาตามประสบการณ์ที่ท่านเจอมาหรือทราบมานะครับ
เพราะมันคงกำหนดตายตัวไม่ได้ บางบริษัทได้เยอะ บางได้น้อย  ถ้าได้เยอะไม่กังวลหรอกครับ แต่ถ้าได้น้อยนี่ต้องคิดเยอะเลย เพราะน้อยขนาดไหน
เพราะต้องส่งทางบ้าน และครอบครัวด้วย ลูกวัยกำลังกินกำลังเล่น

นี่คือตารางอบรมที่ผมกำลังจะเข้าอบรมครับ พี่บอกว่าอบรม 4 หลักสูตรพื้นฐาน ตามนี้ แต่ผมโทรไปถามทาง โรงเรียนที่เปิดอบรมเค้าบอกว่าต้องเรียนเพิ่มอีก 3 วิชา 


ทางโรงเรียนบอกว่าต้องเรียนเพิ่มตามนี้ครับ ถ้าเรียนเฉพาะ 4 หลักสูตรพื้นฐานข้างบน ได้ไหม ครับและสามารถไปทำ ซีเมนบุค ได้เลยไหมครับ.?


ขอความกรุณาแนะนำหน่อยนะครับ
หรือถ้าพี่ท่านใดยินดีให้ข้อมูลทางโทรศัพท์ ยิงเบอร์มาก็ได้ครับ ผมจะโทรกลับ 0966865945 เอกครับ