ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

จีนลาวเมียนมาร์ไทย ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนในแม่น้ำโขง

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 09, 13, 06:50:04 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

จีน+ลาว+เมียนมาร์+ไทย ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนในแม่น้ำโขงครั้งแรกของปี 2013 ด้วยความสำเร็จ


เมื่อบ่ายวันที่ 28 มกราคม 2556 ที่ผ่านมา เรือลาดตระเวน 4 ลำของกองกำลังป้องกันทางทะเลของสำนักงานตำรวจตระเวนชายแดนมณฑลยูนนานของจีนกลับสู่ท่าเรือกวานเล่ยของมณฑลยูนหนาน โดยเป็นสัญลักษณ์ว่าจีน ลาว เมียนมาร์ และไทย ปฏิบัติหน้าที่ร่วมกันลาดตระเวนในแม่น้ำโขงครั้งแรกในปี 2013 ด้วยความสำเร็จ

ตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2011 เป็นต้นมา จีน ลาว เมียนมาร์ และไทยปฏิบัติตามแถลงการณ์ร่วมของการประชุมร่วมกันลาดตระเวนในแม่น้ำโขงของ 4 ประเทศ เพื่อรับมือกับสถานการณ์ความปลอดภัยในแม่น้ำโขง การลาดตระเวนครั้งนี้เป็นครั้งที่ 8 ที่สี่ประเทศร่วมกันลาดตระเวนในแม่น้ำโขง


เพื่อให้ภากิจดำเนินการลาดตระเวนในแม่น้ำโขงอย่างราบรื่น จีนลาวเมียนมาร์และไทยร่วมกันจัดตั้งสำนักงานบัญชาการร่วมในท่าเรือกวานเล่ยของมณฑลยูนนาน เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนข่าวสาร การประสานงานร่วมกัน และรับมือกับภาวะฉุกเฉิน ตามตัวเลขสถิติ ตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2011 จนถึงปัจจุบัน จีน ลาว เมียนมาร์ และไทยได้ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ร่วมกันลาดตระเวนในแม่น้ำโขง 8 ครั้ง และจัดส่งเจ้าหน้าที่ลาดตระเวน 1,198 คน เรือลาดตระเวน 55 ลำ มีระยะการเดินเรือทั้งหมด 4,060 กิโลเมตร และระยะเวลาเดินเรือ 333 ชั่วโมง นอกจากนี้ ยังดำเนินการร่วมกันปราบปรามยาเสพติด 4 ครั้ง ได้ตรวจสอบเรือ 79 ลำ 345 คน และสินค้า 3,400 ตัน

ที่มา -