ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือขนน้ำมัน 80,000 แกลลอนชนสะพานรั่วลงน้ำอื้อ

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 09, 13, 06:37:17 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เกิดเหตุเรือบรรทุกน้ำมัน 80,000 แกลลอน ชนเข้ากับสะพานทางรถไฟข้ามแม่น้ำ ในรัฐมิสซิสซิปปี ทำให้มีน้ำมันรั่วไหล เบื้องต้นยังไม่ทราบเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ...


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 28 ม.ค. 56 ว่า เกิดเหตุเรือบรรทุกน้ำมัน 80,000 แกลลอน ชนเข้ากับสะพานทางรถไฟข้ามแม่น้ำในเมืองวิคส์เบิร์ก มลรัฐมิสซิสซิปปี และมีน้ำมันรั่วไหล ทำให้ต้องปิดการเดินเรือในแม่น้ำมิสซิสซิปปี เป็นระยะทางยาวกว่า 8 ไมล์ นอกจากนี้ยังมีเรือบรรทุกน้ำมันอีกลำ ซึ่งแล่นตามมาได้รับความเสียหายเล็กน้อย


เหตุเกิดเมื่อวันอาทิตย์เวลาประมาณ 01.12 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยร้อยโทไรอัน โกเมซ เจ้าหน้าที่สืบสวน เผยว่า พบการรั่วไหลของน้ำมันจากแท็งก์เก็บน้ำมัน 1 ใน 2 แท็งก์ของเรือลำแรก แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า มีน้ำมันรั่วลงไปในแม่น้ำมากเพียงใด แต่มีรายงานพบเห็นคราบน้ำมันในแม่น้ำเป็นทางยาวกว่า 3 ไมล์ ขณะที่ไม่พบร่องรอยการรั่วไหลของน้ำมันในเรือลำที่ 2 แต่อย่างใด


ขณะเดียวกัน สำนักงานด้านสิ่งแวดล้อมต่างๆ ของสหรัฐฯ เข้ามาช่วยเหลือในการควบคุมการรั่วไหลของน้ำมัน ก่อนที่จะเก็บรวบรวมและบรรจุในแท็งก์ที่ยังไม่ได้รับความเสียหาย ซึ่งนายโกเมซยังบอกไม่ได้ว่าจะต้องปิดการจราจรทางน้ำอีกนานเท่าใด

ที่มา -