ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

Google Maps เตรียมปรับ UI ใหม่

เริ่มโดย news, พ.ค 11, 13, 14:57:50 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

news

ในงาน Google I/O ที่กำลังจะมาถึงในสัปดาห์หน้าคงจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการปรับปรุงและพัฒนาหลายสิ่งหลายอย่างภายใต้แบรนด์ Google ซึ่งอาจจะรวมถึงแอพพลิเคชั่นแผนที่บนสมาร์ทโฟนอย่าง Google Maps ที่ส่อเค้ามีการปรับเปลี่ยนอินเตอร์เฟซเพื่อยกระดับการใช้งานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น


สำหรับอินเตอร์เฟซใหม่ของ Google Maps ที่เห็นจากภาพจะมีการเพิ่มแถบการค้นหาสถานที่ที่ด้านซ้ายของการแสดงผล ซึ่งน่าจะรวมไปถึงการเรียกใช้เมนูขอเส้นทางในการเดินทางจากจุดที่เราอยู่เพื่อไปยังจุดหมายปลายทางก็สามารถเรียกใช้งานได้จากแถบนี้ ส่วนเปลี่ยนแปลงต่อมาเป็นการแสดงผลของเมืองที่คุณอยู่ในขณะนั้นจะถูกขยายให้เต็มหน้าจอ แสดงผลครอบคลุมทุกสถานที่ใกล้เคียงและมีความละเอียดยิ่งขึ้น พร้อมไอคอนชี้สถานที่ก็จะมีสีสันมากขึ้นเพื่อความชัดเจน นอกจานี้ในแถบด้านล่างเราสามารถเลือกชม Google Street View ได้อีกด้วย อีกคุณสมบัติใหม่ของ Google Maps ที่เพิ่มขึ้นมาคือการเชื่อมโยงกับบัญชี Google+ ของตัวผู้ใช้ ที่มีไว้คนในแวดวง Google+  ของตัวผู้ใช้เองสามารถให้คำแนะนำในเรื่องการเดินทางได้


โดยภาพและข้อมูลดังกล่าวเชื่อว่ายังเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการปรับเปลี่ยนอินเตอร์เฟซ Google Maps คาดว่าในงาน Google I/O สัปดาห์หน้าคงจะมีความชัดเจนมากขึ้น และก็หวังว่าจะสามารถใช้งานได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมด้วย

ที่มา -