ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เชลล์ลุ้นสหรัฐอนุมัติสำรวจน้ำมันอาร์กติก

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 07, 13, 23:34:08 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

กระทรวงความมั่นคงภายในประเทศของสหรัฐ จ่อทบทวนโครงการขุดเจาะน้ำมันบริเวณอาร์กติกที่ดำเนินการโดยบ.รอยัล ดัทช์ เชลล์


เพื่อประเมินความเสี่ยงที่เชลล์ต้องเผชิญ และยังช่วยวางแนวทางในอนาคตสำหรับการเปิดสัมปทานขุดหาน้ำมันบริเวณขั้วโลก

ประกาศของกระทรวงความมั่นคงภายในประเทศของสหรัฐ มีขึ้นหลังจากหนึ่งในแท่นขุดเจาะของเชลล์นอกชายฝั่งอลาสก้าจมลงสู่ท้องทะเลเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ถือเป็นอุบัติเหตุครั้งล่าสุดของเชลล์ในขณะที่ผู้สำรวจและขุดเจาะน้ำมันจากเนเธอร์แลนด์รายนี้ มีแผนสำรวจหาน้ำมันแถบอาร์กติก

กระนั้น กระทรวงความมั่นคงสหรัฐ มองเห็นความสำคัญว่า โครงการสำรวจของเซลล์จะช่วยทำให้เข้าใจชัดเจนขึ้นว่า แหล่งพลังงานของสหรัฐมีปริมาณแท้จริงเท่าไร ขณะเดียวกัน กระทรวงฯก็ตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมแถบมหาสมุทรอาร์กติกที่มีลักษณะเฉพาะตัว ซึ่งต้องพิจารณาอย่างรอบคอบอย่างยิ่ง


ทั้งนี้ หากมีการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดเพื่อให้สัมปทาน หรือเลื่อนการเปิดสัมปทานออกไปอาจส่งผลกระทบต่อแผนการขุดเจาะของเชลล์ในปี2556 เนื่องจากช่วงฤดูร้อนของซีกโลกเหนือกำลังสิ้นสุดลงทำให้เวลาสำรวจของเชลล์เหลือน้อย เนื่องจากหลังจากนี้ไปสภาพอากาศจะไม่เอื้อต่อการสำรวจ และเป็นฤดูกาลที่ผู้ดูแลกฎระเบียบของสหรัฐเปิดให้สำรวจได้

นับตั้งแต่ปี 2548 เป็นต้นมา เชลล์ได้ทุ่มเงินจำนวน 4.5 พันล้านดอลลาร์ เพื่อพัฒนาแหล่งน้ำมันสำรองบริเวณมหาสมุทรอาร์กติก แต่ต้องเผชิญกับการคัดค้าอย่างหนักจากกลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และชาวพื้นเมือง รวมถึงอุปกสรรคด้านกฎระเบียบ และอุปสรรคด้านเทคนิคด้วย

ที่มา -