ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

ผู้โดยสารระทึก เรือเฟอร์รี่ Excellent พุ่งชนท่าเรือเมืองบาร์เซโลนา

เริ่มโดย mrtnews, พ.ย 01, 18, 16:19:46 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สื่อท้องถิ่นสเปนรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ของวันที่ 31 ต.ค.ตามเวลาท้องถิ่น ในนครบาเซโลนา ในแคว้นคาตาลัน ของสเปน ได้เกิดเหตุเรือเฟอร์รี่ ขนาดความยาว 200 เมตร เสียการควบคุมและพุ่งชนเข้ากับท่าเรือบาร์เซโลนา จนส่งผลให้เครนสำหรับขนสินค้าขึ้น-ลงเรือ ของท่าเรือถล่มลงมา


ซึ่งขณะที่เกิดเหตุนั้นได้มีผู้บันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ โดยช่วงเวลาดังกล่าวนั้นพื้นที่บริเวณท่าเรือมีคลื่นกระแสลมแรง โดยเรือลำดังกล่าวค่อยๆลอยเข้ามาใกล้กับชายฝั่งของท่าเรือ ก่อนที่จะพุ่งชนเข้ากับท่าเรือและเครนของท่าเรือ ซึ่งขณะเกิดเหตุมีคนงานกำลังปฎิบัติงานอยู่ใต้เครนดังกล่าวด้วย ต่างวิ่งหนีเอาตัวรอด จนกระทั่งเครนได้เอียงตัวและล้มลงมาใส่ตู้สินค้าที่อยู่ด้านล่าง ซึ่งตู้ดังกล่าวมีสินค้าประเภทสารเคมีบรรจุอยู่ จึงส่งผลให้เกิดประกายไฟลุกท่วมอย่างรุนแรง


สำหรับเรือเฟอร์รี่ลำดังกล่าวนั้นมีชื่อว่า Excellent มีบริษัท Grandi Navi Veloci สัญชาติอิตาลีเป็นเจ้าของเรือ โดยหลังจากเกิดเหตุทางโฆษกของเมืองบาร์เซโลนาระบุว่าไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะที่ทางโฆษกของบริษัท Grandi Navi Veloci ระบุว่า เรือลำนี้สูญเสียการควบคุมเนื่องจากสภาพอากาศที่มีคลื่นลมแรง จนทำให้เรือไม่สามารถเข้าเทียบท่าได้ โดยขณะเกิดเหตุนั้นมีผู้โดยสารอยู่บนเรือด้วย แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด





ที่มา Data & Images -





..