ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

TTA คาดค่าระวางเรือฟื้นต่อเนื่อง 2-3 ปีหลังซัพพลายคงที่-ดีมานด์โต

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 29, 17, 10:55:27 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) -- พฤหัสบดีที่ 28 กันยายน 2560 - นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA)  คาดว่าค่าระวางเรือต่อจากนี้น่าจะอยู่ในทิศทางฟื้นตัว และน่าจะปรับตัวขึ้นดีขึ้นในระยะ 2-3 ปีข้างหน้า จากปัจจุบันที่ค่าระวางเรืออยู่ที่ 1 หมื่นเหรียญสหรัฐ/ลำ/วัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ 5.4 พันเหรียญสหรัฐ/ลำ/วัน และคาดว่าจะคงอยู่ในระดับนี้จนถึงสิ้นปี 60 เนื่องจากปริมาณเรือในระบบเริ่มคงที่ ขณะที่ความต้องการใช้เติบโตต่อเนื่องปีละ 2-3%


ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมาผลการดำเนินงานของบริษัทสามารถพลิกกลับมามีกำไรแล้ว หลังจากที่ค่าระวางเรือปรับตัวขึ้น โดยมองระดับค่าระวางเรือที่ 7.8 พันเหรียญสหรัฐ/ลำ/วัน นับเป็นจุดคุ้มทุนของบริษัท

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาซื้อเรือเทกองเข้ามาเพิ่ม คาดว่าจะสรุปแผนการซื้อเรือได้ภายในปีนี้ จากไตรมาส 2/60 บริษัทได้ซื้อเรือเข้ามาจำนวน 2 ลำ ทำให้ปัจจุบันมีเรือทั้งสิ้น 21 ลำ

พร้อมกันนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อเข้าซื้อกิจการ (M&A) และร่วมทุน (JV) ในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เพื่อจะเข้ามาส่งเสริมธุรกิจเดิม และเป็นการกระจายฐานรายได้ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ชัดเจน ซึ่งหากมีการลงทุนเกิดขึ้น บริษัทก็มีศักยภาพในด้านการเงิน โดยยังมองโอกาสที่จะออกหุ้นกู้เพิ่มอีก

ปัจจุบัน บริษัทมีสัดส่วนรายได้มาจากธุรกิจเดินเรือกว่า 30% ,บมจ.เมอร์เมด มาริไทม์ ในธุรกิจวิศวกรรมโยธาใต้น้ำรวมไปถึงพลังงาน 30% ,บมจ.พีเอ็ม โทรีเซน เอเชีย โฮลดิ้งส์ (PMTA) ธุรกิจจำหน่ายปุ๋ย 20% และธุรกิจอาหารและอื่นๆ 20 %

นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ส่วนร้านพิซซ่า ฮัท ที่บริษัทได้ซื้อกิจการมาก่อนหน้านี้ ตั้งเป้าที่จะขยายสาขาภายใน 3 ปีนี้ (ปี 60-62) เพิ่มขึ้นอีก 100 สาขา จากปัจจุบันอยู่ที่ 92 สาขา โดยใช้เงินลงทุนราวสาขาละ 7 ล้านบาท




ที่มา Data & Images -





..