ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

กทท.ตั้งทีมศึกษาผุด 'ท่าเรือไฮเทค'' Premium Port 'ฝันก่อสร้างปี'64

เริ่มโดย mrtnews, ธ.ค 27, 17, 06:24:46 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

หนังสือพิมพ์แนวหน้า - จันทร์ที่ 25 ธันวาคม 2560 - นายโกมล ศรีบางพลีน้อย ผู้อำนวยการ ท่าเรือกรุงเทพ การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เปิดเผยว่าขณะนี้ทาง กทท.กำลังอยู่ระหว่างศึกษาการก่อสร้างท่าเรือ Premium Port บริเวณฝั่งตะวันตก ของท่าเรือกรุงเทพ พร้อมระบบการขนถ่ายด้วยเทคโนโลยีรูปแบบใหม่ (Port Automation) ทำหน้าที่ในการจัดการท่าเรือ


โดยระบบที่ใช้คอมพิวเตอร์และหุ่นยนต์ในการขนย้ายตู้สินค้า คาดว่าจะก่อสร้างจำนวน 2-3 ท่า เพื่อลด ระยะเวลาการรอขนถ่ายสินค้าและบริหารการจราจรของสินค้าภายในท่าเรือกรุงเทพให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และรองรับลูกค้าระดับสูงในแบบฉบับของความเป็นPremium Port คาดว่าจะใช้เวลาศึกษาความเหมาะสมถึงปี 2562 ก่อนเสนอของบประมาณเพื่อก่อสร้าง ในปี 2564

ส่วนของแผนการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์เพื่อสร้างรายได้เพิ่มให้กับท่าเรือกรุงเทพ นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำข้อมูลแผนแม่บทคาดว่าจะสามารถเสนอกระทรวงคมนาคมได้ภายในเดือน พฤษภาคม 2561 โดยตามแผนนี้จะมีการพัฒนาพื้นที่ท่าเรือคลองเตยเป็น 3 แปลง


ส่วนความคืบหน้าโครงการก่อสร้างอาคารบรรจุสินค้าเพื่อการส่งออก พร้อมระบบบริหารจัดการและสิ่งอำนวยความสะดวก (CFS ขาออก) วงเงิน 1,350 ล้านบาทนั้น ขณะนี้ได้ข้อสรุปด้านการปรับแบบแล้ว คาดว่าจะเสนอเอกสารประกวดราคา(TOR)เข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการ ภายในเดือนมกราคมก่อนประกาศเชิญชวนเอกชนและเปิดประมูลโครงการในเดือน กุมภาพันธ์ใช้เวลาก่อสร้าง 18 เดือน เปิดให้บริการในช่วงปลายปี 2562



ที่มา Data & Images -





..