ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เกิดไฟไหม้บนเรือบรรทุกน้ำมันดิบ Genessa หน้าท่าเรือกัณดลา ประเทศอินเดีย

เริ่มโดย mrtnews, ม.ค 19, 18, 06:36:48 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ในช่วงบ่ายของวันที่ 17 มกราคม 2561 เกิดเหตุไฟไหม้รุนแรงขึ้นบนเรือบรรทุกน้ำมันดิบ (Crude Oil Tanker) ชื่อ Genessa ความยาว 183 เมตร กว้าง 32 เมตร ขนาด 46,168 เดทเวทตัน  ขณะที่เรือกำลังจอดทอดสมออยู่ในบริเวณนอกชายฝั่งห่างประมาณ 14 ไมล์ทะเลหน้าท่าเรือกัณดลา (Deendayal Port Kandla) ในอ่าวคูช (Gulf of Kutch) ทางตะวันตกของประเทศอินเดีย


ลูกเรือทั้งหมดจำนวน 26 คนได้รับการอพยพออกจากเรือโดยเรือของหน่วยยามฝั่งอินเดีย (Indian Coast Guard) และมีลูกเรือ 2 คนได้รับบาดเจ็บ ขณะเกิดเหตุเรือบรรทุกน้ำมัน Genessa มีน้ำมันดีเซล (high speed diesel) บรรทุกอยู่ในระวางสินค้าปริมาณ 30,000 ตัน

เรือทักลากจูงและดับเพลิงจำนวนหลายลำและเรือกู้ภัยอื่น ๆ ถูกเรียกให้ออกไปช่วยกันดับเพลิงบนเรือบรรทุกน้ำมัน และเรือถูกวางล้อมรอบด้วยบูมกักคราบน้ำมันที่อาจรั่วไหลออกมา


ต่อมาในวันที่ 18 มกราคม 2561 อุณหภูมิของจุดที่ร้อนที่สุดได้ลดลงสู่ 40 และ 25 องศาเซลเซียสที่บริเวณด้านข้างของตัวเรือทั้งกราบซ้ายและด้านกราบขวาตามลำดับ ขณะนี้มีการใช้เรือทักดับเพลิงจำนวน 11 ลำเพื่อดำเนินการดับเพลิงในครั้งนี้

ตามรายงานแจ้งว่าต้นเพลิงของไฟไหม้เริ่มต้นมาจากในส่วนที่พักอาศัยของลูกเรือ ยังไม่มีข้อมูลความเสียหายอื่นๆ ที่สามารถรายงานได้ในขณะนี้

เรือบรรทุกน้ำมันดิบ (Crude Oil Tanker) ชื่อ Genessa รหัสหมายเลข IMO คือ 9183647 ขนาด 46,168 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2000 จดทะเบียนชักธง India



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by







..