ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ชมภาพ เรือเครนยักษ์ 'Left Coast Lifter' ขณะแล่นผ่านคลองปานามา

เริ่มโดย mrtnews, ม.ค 16, 14, 20:25:13 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2557 เรือทักลากจูงพร้อมกับหนึ่งในเครนลอยน้ำใหญ่ที่สุดในโลก (world's largest floating cranes) ได้เดินทางผ่านคลองปานามา (Panama Canal) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางระยะ 6,000 ไมล์จากเมืองซานฟรานซิ สหรัฐอเมริกา เพื่อไปทำงานต่อในเมืองนิวยอร์ก อีกซีกด้านหนึ่งของสหรัฐอเมริกาเช่นกัน


เรือเครนลอยน้ำขนาดยักษ์นี้มีความยาวของบูม 328 ฟุต (100 เมตร) และมีขีดความสามารถในการยกได้ 1,900 ตัน เป็นหนึ่งในเครนลอยน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลกขณะนี้ และมีชื่อเรียกว่า "Left Coast Lifter" หรือ "ผู้ยกของแห่งชายฝั่งด้านซ้าย" เดินทางผ่านเข้าประตูกั้นน้ำมิราฟลอเรส (Miraflores Locks) ด้านฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกของคลองปานามา เมื่อเวลา 09.30 น. ของวันที่ 15 มกราคม 2557 ซึ่งเป็นช่วงแรก (first leg) ของการเดินทางผ่านคลองปานามา


เรือเครนจะเดินทางมุ่งหน้าไปยังแม่น้ำฮัดสันของเมืองนิวยอร์ก (New York's Hudson River) โดยออกมาจากอ่าวซานฟรานซิสโก (San Francisco Bay) ที่ซึ่งเรือลำนี้จะถูกใช้ในการก่อสร้างสะพานแห่งใหม่ที่เชื่อมต่อภาคตะวันออกช่วงซานฟรานซิโก-อ่าวโอกแลนด์ (San Francisco-Oakland Bay Bridge) งานจะเริ่มต้นในปลายปีนี้ ส่วนเรือเครนจะถูกใช้ในการยกและติดตั้งชิ้นส่วนของสะพานที่มีน้ำหนัก 900 ถึง 1,100 ตัน ที่เพิ่งขนส่งออกมาจากเมืองนิวยอร์กเช่นกัน


เนื่องจากเรือเครนไม่ได้ประจำการอยู่ชายฝั่งทางทิศตะวันตก (ฝั่งซ้าย) แล้ว ดังนั้นเจ้าหน้าที่ในนิวยอร์กจึงได้เปลี่ยนชื่อเรือเครนเป็น "I Lift NY Super Crane" หรือ "ฉันยกนิวยอร์ก ซุปเปอร์เครน" แทน

"เมืองนิวยอร์กได้มีเรือเครนที่ใหญ่ที่สุดของโลกลำหนึ่งที่จะช่วยในการสร้างโครงการสาธารณูปโภคพื้นฐานของรัฐที่มีความยิ่งใหญ่มากที่สุดของศตวรรษที่ 21 "  นาย แอนดรู เอ็ม ครูโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก กล่าว "I Lift NY super crane มีความสามารถในการยกรูปปั้นของเทพีเสรีภาพ (Statues of Liberty) จำนวน 12 รูปปั้นได้ในครั้งเดียว ทำให้ย่นระยะเวลาในการก่อสร้างหลายเดือน และลดค่าใช้จ่ายโครงการนับล้านเหรียญ"


เรือเครนลอยน้ำลำนี้ได้ออกเดินทางจากเมืองโอ๊คแลนด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2557 ด้วยความช่วยเหลือของเรือทักลากจูง 2 ลำ และคาดว่าจะเดินทางถึงท่าเรือเมืองนิวยอร์ก ในช่วงปลายเดือนมกราคม 2557

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย