ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เตรียมประกอบชิ้นส่วนเครื่องจักรใหญ่ของเรือสินค้า Emma Maersk ในซิซิลี

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 22, 13, 15:13:02 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ภาพของชิ้นส่วนต่างๆ ของลูกสูบจำนวน 14 สูบของเครื่องจักรใหญ่ประจำเรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ชื่อ Emma Maersk เรือบรรทุกสินค้าใหญ่ที่สุดในโลกลำหนึ่งของสายการเดินเรือ Maersk ที่ได้ถูกถอดออกเพื่อทำการซ่อมและเปลี่ยนบางส่วนใหม่ วางเรียงกันอยู่ภายในคลังสินค้าอะไหล่ที่ประเทศซิซิลี หลังจากที่เกิดอุบัติเหตุน้ำรั่วไหลเข้าท่วมห้องเครื่องเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2556 ที่ผ่านมา ขณะที่เรือกำลังเดินทางผ่านคลองสุเอซ (Suez Canal) ซึ่งน้ำได้ไหลเข้าท่วมในห้องเครื่องสูงถึง 16 ฟุต สาเหตุจากเครื่องขับหลัง (aft thruster) เกิดมีรูรั่วจนน้ำไหลย้อนเข้าในเรือ


ชิ้นส่วนอุปกรณ์ลูกสูบทั้งหมดจะถูกทำการล้างด้วยน้ำจืด และตรวจสอบสภาพเกิดการกัดกร่อนหรือไม่ ในขณะเดียวกันชิ้นส่วนทุกชิ้นจะได้รับการซ่อมบำรุงรักษาด้วยการเคลื่อบน้ำมันพิเศษอีกครั้งหนึ่งก่อนการประกอบกลับเข้าเครื่องจักรใหญ่

เครื่องจักรใหญ่หรือเครื่องยนต์เรือรุ่น 14RTflex96 นี้จะถูกนำกลับขึ้นไปติดตั้งมาบนเรือสินค้า Emma Maersk หลังจากที่ด้านล่างของท้องเรือได้รับการทำความสะอาดและซ่อมแซมกงเรือ (frames) จนพร้อมที่จะสามารถทำการติดตั้งเครื่องจักรอีกครั้ง ส่วนอุปกรณ์ IT และอุปกรณ์ไฟฟ้าทั้งหมดของเรือ ซึ่งเสียหายจากถูกจมอยู่ใต้น้ำก็ถูกแทนที่ด้วยอุปกรณ์ใหม่


สายการเดินเรือ Maersk คาดหวังที่จะเข้าไปเจรจากับสถาบันจัดชั้นเรือ (classification societies) ให้อนุมัติการใช้งานเรือได้ในช่วงประมาณกลางเดือนมิถุนายน 2556 นี้ เพื่อที่จะได้รีบนำเรือสินค้า Emma Maersk กลับไปทำงานขนส่งสินค้าอีกครั้ง

เรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ชื่อ Emma Maersk รหัสหมายเลข IMO คือ 9321483 ขนาด 156907 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ.  2006 จดทะเบียนชักธง Denmark เจ้าของและผู้จัดการเรือคือบริษัท Ap Moller Maersk, Copenhagen, Denmark

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย