ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

บริษัท Shelf Drilling คว้าสัญญาระยะยาวสำหรับงานขุดเจาะนอกชายฝั่งไทย

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 28, 14, 20:16:14 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

บริษัทผู้ให้บริการแท่นขุดเจาะ Shelf Drilling ออกประกาศในวันนี้ (27 พ.ค. 57) ว่ากองเรือแท่นขุดเจาะแบบ jack-up rigs ของพวกเขาได้ถูกเพิ่มจำนวนเป็น 37 แท่นขุดแล้ว โดยเพิ่มขึ้นอีก 2 แท่นจากการที่ชนะคว้าสัญญาระยะยาวสำหรับงานขุดเจาะแท่นคู่ อายุสัญญา 5 ปีจากบริษัทเชฟรอนประเทศไทย (Chevron Thailand)


สำหรับแท่นขุดเจาะเฉพาะงาน (fit-for-purpose jack-ups) ชุดใหม่นี้จะถูกสร้างขึ้นที่อู่ต่อเรือ Lamprell's Hamriyah shipyard ในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์หรือ ยูเออี ด้วยเงินทุนค่าใช้จ่ายรวมประมาณ 370 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ (12,025 ล้านบาท) ออกแบบและควบคุมการสร้างโดยบริษัท ตามแบบก่อสร้างแท่นขุดเจาะของ Letourneau MLT Super 116 E คาดว่าจะทำการส่งมอบได้ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2559 และไตรมาสที่ 2 ของปี 2560 ตามลำดับ

บริษัท Shelf Drilling รายงานประมาณรายได้ในช่วงสัญญาระยะเวลาสัญญา 5 ปีนี้อยู่ที่ประมาณ 281 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ (9,132 ล้านบาท) สำหรับแต่ละแท่นขุดเจาะ ทั้งนี้ไม่รวมรายได้จากการเคลื่อนย้ายแท่น (mobilization) และการปรับตำแหน่งแท่น (demobilization) และอื่น ๆ สำหรับการปฏิบัติงานตามสัญญานี้


แท่นขุดเจาะแบบ jackup rigs ทั้งสองแท่นนี้ได้รับการออกแบบโดยความร่วมมือระหว่าง บริษัทเชฟรอนประเทศไทย กับบริษัท Lamprell Plc และบริษัท Shelf Drilling engineering เพื่อให้มีความสามารถในการปฏิบัติงานในเขตน้ำลึกได้มากถึง 350 ฟุต และสำหรับใช้ในการขุดเจาะหลุมได้ลึกมากถึง 30,000 ฟุต

บริษัท Shelf Drilling เป็นบริษัทที่มีเอกชนเป็นเจ้าของ ดำเนินงานบริหารรจัดการและลงทุนโดย Castle Harlan, CHAMP Private Equity และกลุ่มหุ้นส่วน Lime Rock Partners.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย