ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ประธานาธิบดีไต้หวันเปิดตัวโครงการสร้างเรือดำน้ำใช้เอง

เริ่มโดย mrtnews, มี.ค 24, 17, 06:22:12 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ประธานาธิบดีไช่ อิงเหวิน ของไต้หวันเป็นประธานเปิดโครงการสร้างเรือดำน้ำโครงการแรกของไต้หวัน ไว้รับมือการคุกคามทางทหารที่เพิ่มขึ้นของจีน


สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2560 ว่า ผู้นำหญิงของไต้หวันเป็นประธานพิธีลงนามอย่างเป็นทางการเพื่อริเริ่มโครงการที่เป็นความร่วมมือระหว่างกองทัพเรือไต้หวัน, ซีเอสบีซีคอร์ปอเรชัน ซึ่งเป็นบริษัทต่อเรือของไต้หวัน และสถาบันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติชุงซาน ซึ่งไช่ประกาศยกย่องการเปิดตัวโครงการนี้ว่าเป็น "ช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์"

ปัจจุบันกองทัพเรือไต้หวันมีกองเรือดำน้ำที่ประกอบด้วยเรือดำน้ำ 4 ลำ ซึ่งซื้อจากต่างประเทศทั้งหมด แต่มีเพียง 2 ลำที่สามารถส่งใช้งานได้ยามศึกสงคราม เรือดำน้ำอีก 2 ลำที่ผลิตโดยสหรัฐตั้งแต่ทศวรรษ 1940 นั้น เก่าเกินไปและใช้สำหรับการฝึกเท่านั้น

ไช่กล่าวว่า เรือดำน้ำที่ผลิตขึ้นโดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ "นโยบายกลาโหมพื้นเมือง" นี้ น่าจะส่งมอบได้ภายในเวลา 8 ปี


ระหว่างมาร่วมพิธีที่ฐานทัพเรือในเมืองเกาสงเมื่อวันอังคาร ไช่ได้ขึ้นเรือดำน้ำไหหู่ ที่เป็นเรือดำน้ำชั้นสวาร์ดิสที่ไต้หวันซื้อจากเนเธอร์แลนด์ และได้ชมการซ้อมจำลองการยิงตอร์ปิโดขณะอยู่บนเรือลำนี้ด้วย

การเปิดตัวโครงการนี้เกิดขึ้นในช่วงยามที่ความสัมพันธ์ข้ามช่องแคบไต้หวันย่ำแย่ลงนับแต่ไช่ขึ้นเป็นผู้นำไต้หวันเมื่อปีที่แล้ว และยิ่งตึงเครียดขึ้นหลังจากไช่โทรศัพท์ไปแสดงความยินดีกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ สัปดาห์ที่แล้ว รัฐบาลไต้หวันกล่าวเตือนด้วยว่ามีความเสี่ยงมากขึ้นที่จีนอาจรุกรานไต้หวัน ทำให้รัฐบาลต้องเสริมการป้องกันทางทหาร

เมื่อเดือน ม.ค.นี้ จีนได้ส่งเรือบรรทุกเครื่องบินเหลียวหนิงแล่นผ่านช่องแคบไต้หวันเพื่อไปฝึกในแปซิฟิก และทำให้เฟิง ฉีกวน รัฐมนตรีกลาโหม ชี้ถึงความจำเป็นที่ไต้หวันต้องเร่งสร้างเรือดำน้ำไว้ใช้เอง.



ที่มา Data & Images -





..