ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เวียดนามส่งเรือฟริเกต "ดีงเตียนหว่าง" ร่วมงานอาวุธ LIMA 2017 มาเลเซีย

เริ่มโดย mrtnews, มี.ค 18, 17, 06:19:33 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

MGRออนไลน์ -- กองทัพประชาชนและกระทรวงกลาโหมเวียดนาม ได้จัดส่งเรือดีงเตียนหว่าง (Dinh Tien Hoang) ไปร่วมงานแสดงการป้องกันทางทะเลและทางอากาศ ประจำปี 2560 ซึ่งจะจัดขึ้นที่เกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย ระหว่าง 21-25 มี.ค. 60 นี้ เรือออกเดินทางจากฐานทัพอ่าวกามแรง (Cam Ranh) วันพุธ 15 มี.ค. 60 ที่ผ่านมา


เรือดีงเตียนหว่างกำลังมุ่งไปยังมาเลเซีย พร้อมนายทหารและลูกเรือรวม 140 คนการไปร่วมงานแสดงอาวุธยุโธปกรณ์ในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึง "ความมุ่งมั่น กับทัศนะอันคงเส้นคงวาของพรรค รัฐและกองทัพเวียดนาม ในการมีปฏิสัมพันธ์ และความร่วมมือระหว่างประเทศ" หนังสือพิมพ์กวนโด่ยเญินซเวิน (Quan Doi Nhan Dan) หรือ "กองทัพประชาชน" รายงาน

ระหว่างงาน LIMA 2017 (Langkawi International Maritime and Aerospace Showcase 2017) เรือรบของเวียดนาม จะเข้าร่วมในหลายกิจกรรม รวมทั้งการสาธิต กับการฝึกซ้อมต่างๆ และ การช่วยเหลือกู้ภัยทางทะเล ร่วมกับเรืออื่นๆ อีกหลายลำ

การไปปรากฏตัวของเรือดีงเตียนหว่าง ยังมีจุดมุ่งหมาย เพื่อเสริมขยายความสัมพันธ์ความร่วมมือ ระหว่างกองทัพเรือเวียดนามกับราชนาวีมาเลเซีย และ ชาติอาเซียนอื่นๆ เพื่อช่วยให้มีหลักประกัน ในด้านความมั่นคงปลอดภัยทางทะเล หนังสือพิมพ์รายวันของกระทรวงกลาโหมเวียดนามระบุ

LIMA จัดขึ้นสองปีต่อครั้ง เป็นงานแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ ใหญ่ที่สุดงานหนึ่งในย่านเอเชีย-แปซิฟิก ครั้งล่าสุดเมื่อปี 2558 มีบริษัทกับหน่วยงานเข้ารวม 512 ราย จาก 36 ประเทศทั่งโลก ทั้งฝ่ายทหารและพลเรือน ปีนี้คาดว่า จะมีถึง 550 ราย จาก 38 ประเทศ

ดีงเตียนหว่าง 011 เป็นเรือฟริเกตชั้นเกพาร์ด 3.6 (Gephard 3.9) ติดอาวุูธปล่อยนำวิถี หนึ่งในสองลำ ที่เวียดนามเซ็นสัญญาซื้อจากรัสเซีย เมื่อเดือน พ.ค.2549 ในราคาลำละ 350 ล้านดอลลาร์ แต่กว่าจะมีการส่งมอบก็อีก 5 ปีถัดมา คือเดือน มี.ค.และ ก.ค.2554 อีกลำคือเรือหลีถายโต๋ว (Ly Thai To 012)


เวียดนามยังได้เซ็นสัญญาจัดหาเรือฟริเกตชั้นเกพาร์ด จากรัสเซียอีก 2 ลำ คราวนี้เป็นเกพาร์ด 5.3 เน้นการทำสงครามปราบเรือดำน้ำ และ ทั้งสองลำมีพิธีวางกระดูกงูพร้อมกัน ในเดือน ก.ย.2556 ลำแรกทำพิธีปล่อยลงน้ำในเดือน พ.ย.2559 ลำที่สองเมื่อต้นเดือนนี้ เรือทั้ง 4 ลำ ต่อที่อู่ต่อเรือเซเลโนดอลส์ ในรัฐตาร์ตาสถาน สหพันธรัฐรัสเซีย

ปลายปี 2558 เรือฟริเกตชั้นเกพาร์ด 3.9 ลำหนึ่งของกองทัพเรือรัสเซีย ได้ร่วมยิงจรวดร่อนคาลิเบอร์ จากทะเลแคสเปียน ผ่านดินแดนอิหร่านและอิรัก เป็นระยะทางราว 1,500 กิโลเมตร ไปถล่มที่ตั้งของกลุ่มก่อการร้ายรัฐอิสลามในซีเรีย เหตุการณ์นี้ทำให้โลกรู้จัก และให้ความสนใจเรือรุ่นนี้มากขึ้น

เรือดีงเตียนหว่าง ออกเยี่ยมเยือนเพื่อนบ้านเป็นครั้งแรก ในเดือน พ.ย.2557 โดยไปเยือนอินโดนีเซีย บรูไน และ ฟิลิปปินส์ ตามลำดับ และ เดืน ม.ค.ปีที่แล้ว ได้ไปเยือนสิงคโปร์ และ เข้าร่มการแสดง ของกองทัพเรือจากหลายประเทศทั่วโลก.



ที่มา Data & Images -





..