ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

อู่เรือเกาหลีต่อเรือตู้สินค้าใหญ่สุดในโลกลำล่าสุด MOL Triumph ขนาด 20,150 TEU

เริ่มโดย mrtnews, มี.ค 17, 17, 06:35:44 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2560 บริษัทอู่ต่อเรือหลักของเกาหลีใต้ชื่อ Samsung Heavy Industries (SHI) ได้จัดพิธีตั้งชื่อเรือ (naming ceremony) ขึ้นที่บริเวณอู่เรือ Geoje shipyard สำหรับเรือบรรทุกสินค้าแบบตู้สินค้าคอนเทนเนอร์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยสร้างขึ้นมาจนถึงปัจจุบัน


สำหรับเรือสินค้าลำใหม่ลำนี้คือเรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ (ultra-containership) ชื่อ MOL Triumph ความยาว 400 เมตร กว้าง 59 เมตร ขนาด 197,500 เดทเวทตัน มีระวางบรรทุกตู้สินค้าได้ 20,150 TEU ผู้สั่งต่อเรือคือบริษัทสายการเดินเรือยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นชื่อ Mitsui O.S.K. Lines (MOL) ในเดือนกุมภาพันธ์ 2558

เรือสินค้าขนาดใหญ่จำนวนสี่ลำได้รับการสั่งต่อชุดนี้เป็นส่วนหนึ่งของสัญญาข้อตกลงในการต่อสร้างเรือสินค้าขนาด 20,000 TEU จำนวนทั้งหมด 6 ลำ

ส่วนเรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์จำนวน 4 ลำ ขนาด 20,000 TEU ได้รับมอบหมายให้อู่ต่อเรือ SHI เป็นผู้ดำเนินการ ส่วนที่เหลืออีก 2 ลำได้มอบหมายให้อู่ต่อเรือ  Imabari Shipbuilding เป็นผู้ต่อสร้างให้กับสายเรือ MOL

ทางสายเรือ MOL ยังกล่าวด้วยว่าเรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่จำนวน 2 ลำที่ได้มอบหมายให้อู่เรือ Imabari ต่อนั้น ได้รับการทำสัญญาเช่าเหมาลำกับบริษัทสายการเดินเรือญี่ปุ่นชื่อ Shoei Kisen Kaisha เรียบร้อยแล้ว

เรือสินค้าทั้งหกลำนี้มีกำหนดการส่งมอบภายในปี 2560 และจะเริ่มออกให้บริการขนส่งสินค้าในเส้นทางภูมิภาค เอเชีย - ยุโรป (Asia-Europe service)

ตามที่ได้มีการประกาศโดยสายเรือ MOL ล่วงหน้าก่อนนี้แล้วว่า เรือสินค้าชุดนี้ได้รับการออกแบบ eco-friendly ship ซึ่งเรือประเภทนี้สามารถลดการปล่อยก๊าซ CO2 ต่อตู้สินค้าคอนเทนเนอร์ได้ประมาณ 50% เมื่อเทียบกับเรือขนส่งสินค้าขนาด 8,000 TEU

"ความสำเร็จในการต่อสร้างเรือสินค้า MOL Triumph เป็นอีกหนึ่งข้อพิสูจน์ถึงความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีของอู่ต่อเรือ SHI  บริษัทสายการเดินเรือ MOL ได้ยกย่องผลการดำเนินงานของอู่เรือ SHI สำหรับการต่อสร้างนี้ ที่สถิติการเกิดอุบัติเหตุเป็นศูนย์สำหรับช่วงเวลา 15 เดือน นับตั้งแต่การเริ่มตัดเหล็กในเดือนมกราคมปี 2559" เจ้าหน้าที่บริหารของอู่ต่อเรือ SHI กล่าวเสริม

เรือสินค้า MOL Triumph จะถูกส่งมอบให้กับสายการเดินเรือ  MOL ในวันที่ 27 มีนาคม 2560 หลังจากเสร็จสิ้นการเตรียมพร้อมสำหรับการออกเดินทางครั้งแรก (maiden voyage) ของเรือลำนี้


เรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ (ultra-containership) ชื่อ MOL Triumph รหัสหมายเลข IMO คือ  9769271 ขนาด 197,500 dwt ระวางบรรทุกตู้สินค้า 20,150 TEU สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2017 จดทะเบียนชักธง Marshall Islands



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by





..