ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เหตุไฟไหม้บนเรือบรรทุกก๊าซแอลพีจี Amelia 1 ขณะจอดทอดสมอในอินโดนีเซีย

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 16, 17, 06:25:10 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2560 เวลาประมาณ 18.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ได้เกิดเหตุไฟไหม้เกิดขึ้นในเก๋งเรือ (superstructure) ของเรือบรรทุกก๊าซแอลพีจี (LPG Tanker) ชื่อ Amelia 1 ความยาว 66 เมตร กว้าง 11 เมตร ขนาด 1,109 เดทเวทตัน ขณะเรือกำลังจอดทอดสมออยู่ที่พื้นที่ทิ้งสมอจอดเรือมาเคสซาร์ (Makassar Anchorage) จังหวัดสุลาเวสีใต้ (South Sulawesi) ประเทศอินโดนีเซีย


ตามรายงานแจ้งว่า เพลิงได้ลุกไหม้ขึ้นในห้องพักโดยสารของลูกเรือและลุกลามแพร่กระจายไปทั่วบริเวณภายในตัวเรือ ศูนย์ประสานงานกู้ภัยทางทะเลที่อยู่ใกล้เคียงได้ทำการส่งเรือชื่อ SAR ANTASENA (Callsign KN234) ออกมาให้ความช่วยเหลือและดับเพลิง

ต่อมาเวลาประมาณ 21.30 น. เพลิงไฟได้ดับลง ลูกเรือทั้งหมด 13 คนบนเรือปลอดภัย ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บและไม่มีรายงานการรั่วไหลของน้ำมันลงสู่ทะเล เรือ SAR ANTASENA ได้จอดทอดสมออยู่ใกล้ๆ กับเรือแอลพีจี Amelia 1 เพื่อสแตนด์บายคอยดูเหตุการณืในกรณีที่มีหากยังมีไฟลุกไหม้ขึ้นมาอีก

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นกล่าวว่า เจ้าของเรือบรรทุกก๊าซแอลพีจี Amelia 1 เป็นคนท้องถิ่นชื่อนาย  Ayong ซึ่งก็ได้อยู่บนเรือในขณะเกิดอุบัติเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ด้วย เขาและลูกเรือคนอื่น ๆ โชคดีที่ยังมีชีวิตรอดอยู่และไม่มีอาการบาดเจ็บ เรืออยู่ในสถานะปลอดสินค้าในถังระวางในขณะเกิดเพลิงไหม้ แต่ปกติแล้วเรือจะถูกนำมาใช้ในการขนส่งก๊าซแอลพีจีเป็นประจำ


เรือบรรทุกก๊าซแอลพีจี (LPG Tanker) ชื่อ Amelia 1 รหัสหมายเลข IMO คือ 8608901 ขนาด 1,109 DWT สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1986 จดทะเบียนชักธง Tuvalu



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by





..