ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เหมืองน้ำแข็งไฟของจีน น่านน้ำทะเลจีนใต้ สกัดได้พลังงานมากกว่าน้ำมัน 10 เท่า

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 16, 17, 06:18:11 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ไชน่าเดลี เผย (14 มิ.ย. 60) ภาพ ศูนย์ปฎิบัติการลอยน้ำในทะเลจีนใต้ ห่างจากเกาะฮ่องกงไป 300 กิโลเมตร ซึ่งประสบความสำเร็จ ในการสกัดเหมืองน้ำแข็งไฟ ที่สามารถแยกก๊าซมีเทนไฮเดรต ซึ่งเป็นสารที่ประกอบด้วยมีเทนในรูปผลึกโครงสร้างคล้ายน้ำแข็งแห้งได้เป็นผลสำเร็จ โดย "น้ำแข็งไฟ" หรือมีเทนไฮเดรต สามารถให้พลังงานได้มากกว่าน้ำมันมากถึง 10 เท่า


รายงานข่าวระบุว่า ภาพล่าสุดเหมืองแร่น้ำแข็งไฟนี้ อยู่ในบริเวณเซินหู ทะเลจีนใต้นี้ ถ่ายเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งได้ทำเหมืองลอยน้ำมาเป็นวันที่ 31 แล้ว

ใต้พื้นผิวน่านน้ำของจีนนั้นอุดมไปด้วยแหล่งทรัพยากรน้ำแข็งไฟนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งคาดกันว่าน้ำแข็งไฟนี้จะสามารถให้พลังงานได้มากกว่าน้ำมันมากถึง 10 เท่า

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ สหรัฐฯและญี่ปุ่นต่างเป็นผู้นำในการวิจัยเทคโนโลยีดังกล่าว โดยญี่ปุ่นได้ประกาศเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาว่า ได้ทำการวิจัยเพื่อการผลิตก๊าซจากน้ำแข็งไฟได้เป็นผลสำเร็จ และวางแผนจะเริ่มต้นผลิตก๊าซฯ ภายใน 4 อาทิตย์


เจียง ต้าหมิง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงที่ดินและทรัพยากร กล่าวว่า ความสำเร็จของจีนในการขุดสกัดน้ำแข็งไฟนี้ เป็นความก้าวหน้ายิ่งใหญ่ อันอาจนำไปสู่การปฏิวัติพลังงาน

อย่างไรก็ดี เฉิน อี้เฟิง นักวิจัยสังกัดสภาวิทยาศาสตร์แห่งชาติจีน (Chinese Academy of Sciences) ระบุว่า น้ำแข็งไฟก็มีข้อด้อยกว่าเชื้อเพลิงประเภทอื่นหลายประการ เช่น ข้อจำกัดทางด้านเทคนิคการนำขึ้นจากมหาสมุทร และกระบวนการผลิตที่ซับซ้อน



ที่มา Data & Images -






..