ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เซเนกัลจับเรือประมงลากอวน 7 ลำของจีนลอบจับปลาในเขตน่านน้ำ

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 14, 17, 06:16:49 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เจ้าหน้าที่เซเนกัลควบคุมเรือประมงลากอวน 7 ลำของจีนไว้ ฐานลักลอบจับสัตว์น้ำในเขตน่านน้ำของประเทศริมฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติก ทางตะวันตกเฉียงเหนือของทวีปแอฟริกา


 สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานจากกรุงดาการ์ ประเทศเซเนกัล เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 60 ว่า นาวาโท คาริม มารา ผู้บังคับการหน่วยเรือลาดตระเวนชายฝั่ง กองทัพเรือเซเนกัล เผยว่า เรือลาดตระเวนของเซเนกัลจับกุมเรือประมงของจีน 7 ลำ ในทะเลนอกชายฝั่งภูมิภาคคาซามานเซ ทางภาคใต้ของประเทศ เมื่อวันศุกร์ ฐานลักลอบจับปลาในเขตน่านน้ำของเซเนกัลโดยไม่ได้รับอนุญาต

ชายฝั่งทางตะวันตกของแอฟริกา เป็นหนึ่งในแหล่งที่มีปลาทะเลชุกชุมที่สุดในโลก แต่ปริมาณปลาและสัตว์น้ำต่างๆ ลดลงอย่างรวดเร็ว จากอุตสาหกรรมเรืออวนลาก ซึ่งบางส่วนดำเนินการโดยผิดกฎหมาย


ผลการศึกษาตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสาร ฟรอนเทียร์ ประเมินว่า แอฟริกาตะวันตกสูญเสียจากการประมงผิดกฎหมายและไร้กฎเกณฑ์ คิดเป็นมูลค่าปีละประมาณ 2,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (77,993 ล้านบาท)

น.ท.มารา กล่าวว่า เรือประมงจีน 7 ลำที่จับกุมล่าสุด ลูกเรือประกอบด้วยชาวจีน รวมทมั้งลูกจ้างชาวกินี-บิสเซา และชาวกินี

เดือนที่แล้ว กลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมกรีนพีซ แถลงว่า กลุ่มประเทศแอฟริกาตะวันตกจับกุมเรือจีน 8 ลำ ฐานลักลอบจับปลาในเขตน่านน้ำ และเจ้าของเรือเหล่านี้อาจถูกปรับเป็นเงินหลายล้านดอลลาร์สหรัฐ

เครดิตภาพ - Greenpeace, Africa News



ที่มา Data & Images -





..