ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือสินค้า SSL Klutch ทำแถวระวางตู้สินค้าท้ายเรือล้มระหว่างเดินทางในทะเลอินเดีย

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 08, 17, 06:27:26 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ในตอนเช้าของวันที่ 5 มิถุนายน 2560 เรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ (Container ship) ชื่อ SSL Klutch ความยาว 184 เมตร กว้าง 26 เมตร ขนาดระวางบรรทุกตู้สินค้า 1,725 TEU ได้แล่นเข้าเทียบท่าเรือที่เมืองทูทีโคริน (Tuticorin) ประเทศอินเดีย พบว่าแถวของตู้สินค้าคอนเทนเนอร์บริเวณระวางตู้สินค้าท้ายเรือได้เอนล้มลงมา คาดว่ามีประมาณ 40 ตู้สินค้า และมีบางตู้ได้หล่นลงน้ำ


ตามรายงานแจ้งว่า อุบัติเหตุของแถวตู้สินค้าท้านเรือล้มครั้งนี้เกิดจากความผิดพลาดของการยึดวางตู้ที่ท่าเรือมันดรา (Mundra Port) รัฐคุชราต ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 21 - 22 พฤษภาคม 2560 ก่อนที่เรือจะออกเดินทางมายังท่าเรือทูทีโคริน (Tuticorin)

เจ้าหน้าที่รัฐได้ทำการขึ้นตรวจสอบความเสียหายบนเรือและเริ่มต้นสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุครังนี้แล้ว ก่อนที่จะเริ่มขนถ่ายตู้สินค้าที่เสียหายลงจากเรือ ไม่มีรายงานการบาดเจ็บของลูกเรือ


เรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ (Container ship) ชื่อ SSL Klutch รหัสหมายเลข IMO คือ 9157662 ขนาด 24,612 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1998 จดทะเบียนชักธง India ผู้จัดการเรือคือบริษัท ORIENT EXPRESS SHIP MANAGEMENT, India



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by





..