ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

ญี่ปุ่นเตรียมคุมเข้มตรวจเรือสินค้า เพื่อสกัดการขนส่งอุปกรณ์ไปเกาหลีเหนือ

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 08, 17, 06:22:38 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ญี่ปุ่นเตรียมคุมเข้มตรวจเรือสินค้า หวังสกัดการขนส่งอุปกรณ์พัฒนาอาวุธไปเกาหลีเหนือ


สำนักข่าวเกียวโด รายงานว่า นายฟูมิโอะ คิชิดะ รัฐมนตรีต่างประเทศของญีปุ่น ประกาศเตรียมยกระดับมาตรการตรวจเรือบรรทุกสินค้า เพื่อสกัดการขนส่งวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในโครงการพัฒนาขีปนาวุธและอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ

นายคิชิดะ กล่าวว่า รัฐบาลญี่ปุ่นจะเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตราเรือบรรทุกสินค้าจากประเทศที่สามที่อาจแล่นสู่ท่าเรือของเกาหลีเหนือ โดยจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่ช่วงสิ้นเดือนนี้เป็นต้นไป

มาตรการนี้สอดคล้องกับมติคว่ำบาตรเกาหลีเหนือของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติเมื่อเดือนมี.ค. ปี 2559 หลังจากเชื่อว่ามีการขนส่งอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านส่วนหนึ่งไปยังเกาหลีเหนือเพื่อใช้ในกิจกรรมของกองทัพ


ในปัจจุบัน รัฐบาลญี่ปุ่นได้มีการระบุรายชื่อสินค้าที่อาจถูกนำไปใช้ในโครงการพัฒนานิวเคลียร์และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ และได้มีการจัดตั้งหน่วยตรวจตราตามแนวชายฝั่งเพื่อตรวจเรือที่อาจบรรทุกสินค้าที่อยู่ในรายชื่อดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม การยกระดับมาตรการตรวจตราเรือบรรทุกสินค้าครั้งนี้จะทำให้หน่วยตรวจตรามีอำนาจมากขึ้นในการขอตรวจค้นและสามารถยึดสินค้าทั้งที่อยู่และไม่อยู่ในรายชื่อสินค้าต้องสงสัยของรัฐบาลได้ หากพบว่ามีความเป็นไปได้ที่จะถูกนำไปใช้ในกองทัพของเกาหลีเหนือ



ที่มา Data & Images -






..