ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือสินค้าทั่วไป Bahtera Sejati ติดเกยตื้นในอินโดนีเซีย เรือเริ่มเอียงใกล้จม

เริ่มโดย mrtnews, ส.ค 09, 17, 06:35:41 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2560 เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General cargo vessel) ชื่อ Bahtera Sejati ความยาว 105 เมตร กว้าง 13 เมตร พร้อมสินค้าเป็นข้าว (rice) ปริมาณ 2750 ตัน บรรทุกเต็มระวางสินค้า ประสบอุบัติเหตุมีน้ำรั่วไหลเข้าไปในตัวเรือและแล่นเรือติดเกยตื้น ขณะกำลังเดินทางไปยังเกาะปูเลา ฟลอเรส (Pulau Flores island) หมู่เกาะในทะเลซุนดาน้อย (Lesser Sunda Islands) ประเทศอินโดนีเซีย โดยเรือสินค้า Bahtera Sejati เดินทางมาจากท่าเรือทังจุงวันดี (Tanjungwandi Port)  ช่องแคบบาหลี เกาะชวา (East Java)


เรือสินค้า Bahtera Sejati ได้รับความเสียหายจากการที่มีน้ำรั่วไหลเข้าไปในตัวเรือและเรือเริ่มเอียงไปทางกราบขวา ลูกเรือจึงได้นำเรือแล่นเข้าไปบริเวณน้ำตื้นและติดเกยตื้นในที่สุด เพื่อหลีกเลี่ยงจากการพลิกคว่ำของเรือ

ในช่วงกลางคืนของวันที่ 5 ส.ค. 60 พบว่าเรือสินค้า Bahtera Sejati ยังคงอยู่ในตำแหน่งเดิม ยังไม่มีรายงานสาเหตุที่มีน้ำรั่วไหลเข้าไปในตัวเรือ แต่เมื่อพิจารณาถึงน้ำหนักสินค้าที่เรือบรรทุกมาจำนวน 2,750 ตัน ซึ่งดูเหมือนจะมากเกินไปสำหรับเรือขนาด 2,054 ตันกรอส

ตอนเช้าของวันที่ 8 ส.ค. 60 เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป Bahtera Sejati ยังอยู่ในตำแหน่งเดิม ทีมกู้ภัยยังคงใช้เครื่องสูบน้ำเร่งสูบน้ำออกจากเรือให้หมดก่อนที่จะเริ่มทำการกู้เรือออกจากการติดเกยตื้น เข้าใจว่าทางเรือคงจะอุดรูน้ำที่รั่วเข้าเรือได้สำเร็จแล้ว

เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General cargo vessel) ชื่อ Bahtera Sejati รหัสหมายเลข IMO   คือ 8520551 ขนาด 2,054 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1986 จดทะเบียนชักธง Indonesia.




ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by





..