ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

PSL ลุ้นผลงาน Q4/60 ทำจุดสูงสุดของปีรับคาดการณ์ BDI ปลายปีพุ่ง

เริ่มโดย mrtnews, ส.ค 09, 17, 06:26:46 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) -- อังคารที่ 8 สิงหาคม 2560 - นายคาลิด มอยนูดดิน ฮาชิม กรรมการผู้จัดการ บมจ. พรีเชียส ชิพปิ้ง (PSL) คาดผลประกอบการในไตรมาส 4/60 จะทำได้ดีที่สุดในปีนี้ เนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น และผู้ส่งออก-นำเข้ามีการใช้บริการขนส่งมากที่สุดของทุก ๆ ปีอยู่แล้ว นอกจากนี้ยังได้รับปัจจัยบวกจากงานก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน One Belt One Road ของจีนทำให้การบริโภคเหล็กในจีนสูงขึ้น 10% ภายในปีนี้ โดยในช่วงปลายปีนี้คาดว่า ดัชนีค่าระวางเรือ BDI จะขึ้นไปแตะระดับ 1,100-1,200 จุดได้ ซึ่งหาก BDI ขึ้นไปสู่ระดับดังกล่าวถือว่าเป็นจุดที่มีกำไร และอาจจะส่งผลให้ช่วงไตรมาส 4/60 กลับมามีผลกำไรได้


บริษัทมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะไม่ต่ำกว่าปีก่อนที่ทำได้ระดับ 3.79 พันล้านบาท เนื่องจากรายได้การเดินเรือต่อลำต่อวันในปีนี้เพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งบริษัทมีรายได้จากการเดินเรือในช่วงครึ่งปีแรกอยู่ที่ 8,899 ดอลลาร์สหรัฐ/ลำ/วัน  เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน  5,519 ดอลลาร์สหรัฐ หลังดัชนีค่าระวางเรือ BDI ครึ่งปีแรกปรับตัวขึ้นไปสูงถึง 975 จุด จากช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 673 จุด โดยมองว่าปีที่ผ่านมาค่าระวางเรือได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว และปัจจุบันความต้องการใช้เรือปรับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นไปตามทิศทางเศรษฐกิจโลกที่ขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง

"ปีนี้แนวโน้มผลประกอบการของเราจะดีขึ้นได้ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก และการที่ดีมานด์กับซัพพลาย เข้าสู่จุดสมดุล ทำให้ดัชนี BDI ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงครึ่งปีแรกก็จะเห็นแล้วว่าผลขาดทุนของบริษัทลดลงอย่างมาก และในช่วงครึ่งปีหลังก็จะค่อย ๆ ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วย"นายคาลิด กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยกเลิกรับมอบเรือขนาด Ultramax น้ำหนักบรรทุก 6.4 หมื่นเดทเวทตัน มูลค่า 18 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่เดิมมีกำหนดรับในเดือนม.ค.61 ซึ่งจะไม่กระทบกับผลการดำเนินในอนาคต เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมีเรือในกองอยู่ทั้งหมด 36 ลำ มีจำนวนเรือเพียงพอต่อการดำเนินงานในปัจจุบัน และบริษัทยังไม่มีแผนการลงทุน หรือซื้อเรือใหม่เพิ่มเติมในขณะนี้



ที่มา Data & Images -





..