ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

กองทัพเรือ"อินโดนีเซีย" จับกุม"เรือประมงปีศาจ"

เริ่มโดย mrtnews, เม.ย 10, 18, 16:09:30 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ทางการอินโดนีเซียจับกุม เรือขนาดใหญ่ที่มีอวนลาก 600 ปาก สามารถวางอวนในมหาสมุทรระยะทางยาว 30 กิโลเมตร หลังจากสามารถเล็ดลอดการจับกุมของหลายประเทศมานานจนได้รับฉายา"เรือประมงปีศาจ"


ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 9 เม.ย. 61 ว่า แถลงการณ์ของนางซูซี ปุดจาสตูตี รัฐมนตรีกระทรวงการประมงอินโดนีเซีย เมื่อวันอาทิตย์ ระบุว่า เรือประมง STS-50 มีเป้าหมายล่าปลาหิมะ ซึ่งมีบทบาทสำคัญต่อระบบนิเวศน์มหาสมุทรแอนตาร์กติก แถบขั้วโลกใต้ โดยอวนลากเป็นสิ่งต้องห้ามในเขตน่านน้ำแอนตาร์กติกนับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2549 และทางการออสเตรเลียกล่าวว่า มันเป็นภัยคุกคามอย่างมหาศาล "ต่อชีวิตในทะเลเกือบทั้งหมด"

เรือเอสทีเอส-50 (STS-50) ซึ่งโดยทางการไม่มีสัญชาติสังกัด หลีกเลี่ยงการจับกุมของประเทศต่างๆ ด้วยการชักธงของ 8 ประเทศ ที่แล่นเข้าสู่เขตน่านน้ำ รวมถึง เซียร์ราลีโอน โตโก กัมพูชา เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ไมโครนีเซีย และนามิเบีย


องค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศ (อินเตอร์โพล) ติดต่อมายังอินโดนีเซียเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ร้องขอให้ตรวจสอบเรือประมงลำนี้ และกองทัพเรืออินโดนีเซียได้ส่งเรือซิมิวลิวออกปฏิบัติการจับกุมเมื่อวันศุกร์ จนประสบความสำเร็จ

นางซูซี เผยอีกว่า เดิมทีเรือเอสทีเอส-50 ถูกเจ้าหน้าที่จีนจับกุม แต่หลบหนีมาได้ และถูกจับกุมอีกครั้งที่ท่าเรือเมืองมาปูโต ประเทศโมซัมบิก แต่ก็หลบหนีได้อีกเช่นกัน และก่อนที่เรือจะถูกจับกุมได้ในทะเลนอกชายฝั่งเมืองเวห์ จังหวัดอาเจะห์ บนเกาะสุมาตรา เรือลำนี้เคยปฏิบัติการภายใต้หลายชื่อ รวมถึง ซีบรีซ ออเดรย์ ดอลกอฟ เอสทีดีหมายเลข 2 และไอดา

จากข้อมูลการเดินเรือของทอมป์สัน รอยเตอร์ ไอคอน แสดงให้เห็นเรือเอสทีเอส-50  ขนาดควายาว 54 เมตร น้ำหนัก 452 ตัน สร้างเมื่อปี พ.ศ. 2528 ขณะจับกุม เรือเอสทีเอส-50 มีลูกเรือชาวอินโดนีเซียและชาวรัสเซีย รวม 20 คน.

ภาพ - REUTERS



ที่มา Data & Images -





..