ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ยังไม่ทราบชะตากรรมลูกเรือของเรือสินค้าอัลเบโด้ (Albedo) ที่จมน้ำ

เริ่มโดย mrtnews, ก.ค 19, 13, 18:15:02 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ หน่วยลาดตระเวนปราบโจรสลัดของกองกำลังทางเรือสหภาพยุโรปหรือ EU Naval Force ยังคงดำเนินการค้นหาทะเลและอากาศในบริเวณใกล้เคียงที่เรือสินค้าอัลเบโด้ (MV Albedo) จมอยู่ เพผื่อจะได้รับหรือเห็นสัญญาณใด ๆ จากลูกเรือที่หายไปจากเรือจมน้ำ แต่ถึงขณะนี้ ไม่สามารถยืนยันที่อยู่ของพวกเขาได้


EU Naval Force แจ้งยืนยันเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า เรือบรรทุกสินค้าชักธงมาเลเซียชื่อ อัลเบโด้ (MV Albedo) ซึ่งถูกโจรสลัดยึดไปเรียกค่าไถ่และนำไปจอดทอดสมออยู่ใกล้กับชายฝั่งประเทศโซมาเลียตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2553 โดนคลื่นซัดรุนแรงจนล่มจมลงไปในทะเลแล้ว และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันการอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับชะตากรรมลูกเรือจำนวน 15 คนของเรืออัลเบโด้จากแหล่งข่าวใดๆ รวมทั้งจากทาง EU Naval Force

อย่างไรก็ตาม ได้มีรายงานข่าวโดยสำนักข่าวรอยเตอร์กล่าวว่า ลูกเรือ 4 คนอาจเสียชีวิตแล้วในช่วงเรือจมน้ำ และมีรายงานภายหลังจากเลขาธิการหน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเลในภูมิภาค (Secretariat for Regional Maritime Security) ชี้ให้เห็นว่าลูกเรือจำนวน 11 คนยังมีชีวิตอยู่ และถูกจับกุมไว้บนเรือประมงชื่อ FV Naham 3 เพราะในหนึ่งวันต่อมาหลังจากวันที่เกิดเหตุเรือจมน้ำ หน่วยลาดตระเวนของ EU Naval Force ได้สังเกตเห็นเรือช่วยชีวิต 2 ลำของเรือสินค้าอัลเบโด้เกยอยู่บนชายหาดทางตอนเหนือของจุดที่เรือจมน้ำ แต่ไม่พบเห็นตัวลูกเรือของเรือสินค้าอัลเบโด้หรือตัวโจรสลัดในบริเวณนั้น

ในวันพุธที่ผ่านมา (17 ก.ค. 56) เฮลิคอปเตอร์จาก EU Naval Force ได้ออกบินตรวจการณ์เหนือบริเวณจุดที่เรือสินค้าอัลเบโด้จมอยู่และยืนยันว่าพบเรือประมงชื่อ FV Naham 3 จอดลอยลำผูกเชือกโยงกับเก๋งเรือสินค้าอัลเบโด้ทางด้านท้ายเรือ  ซึ่งเรือประมง FV Naham 3 ลำนี้ถูกพวกโจรสลัดบุกยึดไปเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2555 พร้อมกับตัวประกันเป็นลูกเรือจำนวน 28 คน


เฮลิคอปเตอร์ของ  EU Naval Force สามารถยืนยันว่าเรือประมง FV Naham 3 ยังคงอยู่ภายใต้การควบคุมของโจรสลัด โดยมีภาพถ่ายทางอากาศแสดงให้เห็นชายฉกรรจ์ถืออาวุธครบมือยืนเฝ้าอยู่บนดาดฟ้าเรือ แต่ไม่ปรากฏว่าพบเห็นลูกเรือของเรือสินค้าอัลเบโด้หรือตัวประกันคนอื่นๆ บนดาดฟ้าเรือประมง ดังนั้นพวกเขาจึงไม่สามารถที่จะยืนยันที่อยู่ของลูกเรือที่หายไปในขณะนี้ได้เช่นเดิม

EU Naval Force บอกว่า เป็นที่เข้าใจกันดีว่าการเจรจาระหว่างทีมช่วยตัวประกันกับกลุ่มโจรสลัดกำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการอยู่ และพยายามที่จะรักษาความปลอดภัยของตัวประกันทุกคน (ภาพถ่ายบางส่วนจากการ เฮลิคอปเตอร์ของ  EU Naval Force)

เรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ (Boxship) ชื่อ Albedo (ชื่อเดิม IBN Battotah) รหัสหมายเลข IMO คือ 9041162 ขนาด 15562 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1993 จดทะเบียนชักธง Malaysia เจ้าของเรือคือบริษัท Majestic Enrich Shipping Sendirian Berhad.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย




ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เหตุเรือสินค้า Albedo จม - ทำไมทัพเรือถึงไม่รีบบุกยึดเรือคืน อาจช่วยลูกเรือได้

- ตรวจพบเรือชูชีพของเรือสินค้า MV Albedo ที่ชายหาดโซมาเลีย

เรือสินค้า Albedo ที่โจรสลัดปล้นยึดไปเรียกค่าไถ่ เกิดล่มจมน้ำ ทำลูกเรือตาย 4



..-