ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

“อธิคม เติบศิริ” คุมทัพไทยออยล์ สืบต่อจาก วีรศักดิ์ โฆสิตไพศาล

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 28, 14, 20:11:46 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) แต่งตั้ง "อธิคม เติบศิริ" ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่สืบต่อจากวีรศักดิ์ โฆสิตไพศาล ที่เกษียณอายุไปเมื่อวันที่ 1 ต.ค. 2557


ไทยออยล์ก่อตั้งขึ้นในปี 2504 เป็นโรงกลั่นน้ำมันปิโตรเลียมที่มีเทคโนโลยีทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูงสุดแห่งหนึ่งในเอเชีย-แปซิฟิก เน้นการบริหารจัดการแบบบูรณาการเป็นกลุ่มเพื่อความเชื่อมโยงของหน่วยงานต่างๆ โดยการวางแผนการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ร่วมกัน มีการเชื่อมโยงทางธุรกิจทั้งโรงกลั่นน้ำมัน โรงงานผลิตสารพาราไซลีน และโรงงานผลิตน้ำมันหล่อลื่นพื้นฐาน ตลอดจนดำเนินธุรกิจผลิตไฟฟ้า ธุรกิจขนส่งน้ำมันดิบ ผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม และปิโตรเคมีทางเรือ ธุรกิจขนส่งผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมทางท่อ ธุรกิจด้านการบริหารจัดการเรือ ธุรกิจพลังงานทดแทน ธุรกิจสารทำละลาย และธุรกิจให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยีและการจัดการความรู้ด้านเทคโนโลยีการกลั่นและปิโตรเคมี เพื่อรองรับภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงาน

นายอธิคมจบการศึกษาปริญญาตรีด้านบริหารธุรกิจ สาขาบัญชี (วิชาเอกบัญชีต้นทุนและการบริหารการเงิน) มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ, ปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจ สาขาการเงินและการค้าระหว่างประเทศ เกียรตินิยมระดับ High Distinction Armstrong University, Berkeley, California, USA

ผ่านการอบรมหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร ภาครัฐ เอกชน และการเมือง (วปม.) รุ่นที่ 5 วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร, หลักสูตรวิทยาการตลาดทุน (วตท.) รุ่นที่ 17 สถาบันวิทยาการตลาดทุน และ Executive Education Program, Harvard Business School Harvard University, USA

นายอธิคมมีประสบการณ์การทำงานที่ครอบคลุมทั้งในด้านอุตสาหกรรมปิโตรเลียมและปิโตรเคมี โดยมีประวัติการทำงานที่มีความเติบโตก้าวหน้ามาโดยลำดับ เคยดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการใหญ่แผนพาณิชย์และพัฒนาธุรกิจ บริษัท ปตท.อะโรเมติกส์และการกลั่น จำกัด (มหาชน)

ในปี 2554 ได้รับมอบหมายให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หลังจากนั้นในปี 2556 ดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจปิโตรเคมีและการกลั่น บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ก่อนจะเข้ารับตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดของไทยออยล์ในปัจจุบัน

เรียกได้ว่าเชี่ยวชาญการยุทธ์และการเงินในธุรกิจพลังงานเป็นอย่างดีสำหรับ "อธิคม เติบศิริ" ขุนพลคนใหม่ไทยออยล์

ที่มา -