MarinerThai Webboard

ข่าวต่างๆ ในวงการเรือและพลังงาน => ข่าวอัพเดทรายวัน => หัวข้อที่ตั้งโดย: mrtnews เมื่อ เม.ย 09, 19, 16:19:04 หลังเที่ยง

ชื่อ: เรือทักพาเรือบาจสินค้าชนเสาตอม่อ ทำสะพานข้ามแม่น้ำบราซิลพังถล่ม รถตกน้ำ 2 คัน
โดย: mrtnews เมื่อ เม.ย 09, 19, 16:19:04 หลังเที่ยง
เรือทักพาเรือบาจสินค้าชนเสาตอม่อ ทำสะพานข้ามแม่น้ำบราซิลพังถล่ม รถตกน้ำ 2 คันไม่ทราบชะตากรรม

(http://www.marinerthai.net/pic-news3/2019-04-09_010.jpg) (http://www.marinerthai.net/pic-news3/2019-04-09_012.jpg)

7 เม.ย. 62 - เรือผลักดัน (Pusher tug) ชื่อ VO MARIA พร้อมกับเรือบาจสินค้าชนสะพานข้ามแม่น้ำโมจู (Moju river) ในรัฐปารา (Para State) ทางตอนเหนือของประเทศบราซิล ส่งผลชิ้นส่วนของสะพานขนาดใหญ่ตกลงสู่แม่น้ำ

ผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า มีรถยนต์ขนาดเล็ก 2 คันตกลงไปในแม่น้ำ หลังเรือโดยสารชนเข้ากับเสาโครงสร้างของสะพาน เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บที่แน่ชัด ท่ามกลางความพยายามของนักประดาน้ำที่ระดมกำลังกันค้นหาในแม่น้ำแล้ว ส่วนลูกเรือ 5 คนบนเรือลำดังกล่าวปลอดภัยดี

(http://www.marinerthai.net/pic-news3/2019-04-09_011.jpg)

ด้านผู้ว่าการรัฐปารา ลงนามในประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินหลังเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวแล้ว พร้อมระบุว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้ได้แก่ การค้นหาผู้รอดชีวิตและการสนับสนุนครอบครัวของผู้ประสบเหตุอย่างเต็มที่ โดยในตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งเคลื่อนย้านซากปรักหักพังของชิ้นส่วนสะพาน และส่งเรือบรรทุกช่วยอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ที่ต้องข้ามฝั่ง จนกว่าจะซ่อมแซมสะพานเสร็จ พร้อมติดตั้งป้ายเตือนบริเวณตามเสาของสะพานในบริเวณใกล้เคียง

สำหรับสะพานดังกล่าวตั้งอยู่ในภูมิภาคแอมะซอน มุ่งหน้าสู่ท่าเรือเบเลม หนึ่งในท่าเรือขนส่งสินค้าที่พลุกพล่านที่สุดของบราซิล ขณะที่ก่อนหน้านี้สื่อท้องถิ่นรายงานว่า จากการตรวจสอบสะพาน เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา พบว่า เสาสะพานถูกกัดกร่อนเสียหาย รัฐบาลผลักดันผ่านงบประมาณฉุกเฉินเพื่อแก้ปัญหา แต่ไม่ได้รับการพิจารณาให้เป็นวาระเร่งด่วนแต่อย่างใด

(http://www.marinerthai.net/pic-news3/news_source.jpg) (https://www.fleetmon.com/maritime-news/2019/25773/barge-pushed-tug-collided-bridge-maju-river-brazil/)

ที่มา Data & Images - (http://www.marinerthai.net/pic-news3/marbul.jpg) (http://www.odin.tc/) | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by   (http://www.marinerthai.net/pic-news3/mrt.jpg) (http://www.marinerthai.net/)

[youtube=640,390]http://www.youtube.com/watch?v=wObf9clvAJc[/youtube]

[youtube=640,390]http://www.youtube.com/watch?v=P-j8tjploJg[/youtube]




(http://www.marinerthai.net/Image/bar_sponsor.jpg)
(http://www.marinerthai.net/Image/MRT_Sponser.gif) (http://www.marinerthai.net/mrt_sponsors.htm)

..