ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

“เรือสำราญลำยักษ์” เครื่องยนต์ขัดข้อง พุ่งชนท่าเรือเมืองเวนิส

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 06, 19, 17:43:30 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

"เรือสำราญลำยักษ์" เครื่องยนต์ขัดข้อง พุ่งชนท่าเรือเมืองเวนิส นักท่องเที่ยววิ่งหนีอลหม่าน

เอเอฟพี/เอเจนซีส์ - เรือสำราญลำยักษ์ซึ่งเครื่องยนต์ขัดข้องอยู่ในสภาพควบคุมไม่อยู่ ขณะเข้าจอดที่เมืองเวนิสเมื่อวันอาทิตย์ (2 มิ.ย. 62) จึงชนใส่ท่าเทียบเรือและเรือท่องเที่ยวลำหนึ่ง ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 4 คน


จากคลิปวิดีโอที่มีผู้โพสต์ทางสื่อสังคมแสดงให้เห็นว่า พวกนักท่องเที่ยวซึ่งอยู่บนฝั่งพากันวิ่งหนี ขณะที่เรือสำราญ เอ็มเอสซี โอเปร่า (MSC Opera) ลำมหึมาความสูง 13 ชั้น แล่นดิ่งแซะเข้ามาตามขอบของท่าเทียบเรือ โดยที่เครื่องยนต์เรือกำลังส่งเสียงดัง ก่อนที่จะชนใส่เรือท่องเที่ยวซึ่งมีขนาดเล็กกว่ากันมาก

อุบัติเหตุซึ่งเกิดขึ้นที่ท่าเทียบเรือซานบาซิลิโอ-ซาตเตเร ในคลองจูเดกกา ของเมืองเวนิสคราวนี้ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน 4 คน พวกเจ้าหน้าที่ท่าเรือแถลง

ทั้ง 4 คนซึ่งถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจอาการแล้ว เป็นผู้ที่อยู่บนเรือท่องเที่ยวซึ่งถูกชนที่มีชื่อว่า "ริเวอร์ คอนเตสส์"

เรือสำราญ โอเปร่า ซึ่งเคยเจอปัญหาเครื่องยนต์กลไกขัดข้องมาครั้งหนึ่งเมื่อปี 2011 ระหว่างนำนักท่องเที่ยวแล่นอยู่ในทะเลบอลติก เป็นเรือที่สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้มากกว่า 2,500 คน โดยที่บริษัทผู้ให้บริการโฆษณาว่า ในเรือมีทั้งโรงละคร, ห้องบอลล์รูม, และสวนน้ำสำหรับเด็กๆ


ทางด้าน ดาวิเด กัลเดรัน หัวหน้าบริษัทเรือลากจูงซึ่งพาเรือสำราญลำนี้แล่นเข้าท่าเทียบเรือ บอกกับสื่ออิตาลีว่า เอ็มเอสซี โอเปร่า เครื่องยนต์ขัดข้อง ซึ่งได้มีการแจ้งให้กัปตันเรือทราบในทันที

"เครื่องยนต์เกิดติดขัด แต่ยังมีแรงเคลื่อนไปข้างหน้า เนื่องจากความเร็วของเรือที่เพิ่มขึ้น" เขากล่าวพร้อมระบุว่า เรือลากจูง 2 ลำซึ่งกำลังนำเรือสำราญเข้าไปในคลองจูเดกกา พยายามชะลอความเร็วของโอเปร่า แต่ไม่ได้ผล โดยสายโซ่เส้นหนึ่งซึ่งผูกเรือลากจูงทั้งสองเข้ากับเรือยักษ์ถึงกับขาดเพราะแรงดึงลาก

อุบัติเหตุครั้งนี้ได้จุดชนวนการถกเถียงกันอย่างดุเดือดขึ้นมาอีกครั้งหนึ่งในเวนิส ในเประเด็นความเสียหายอันเกิดขึ้นกับตัวเมืองและกับระบบนิเวศที่เปราะบางของเวนิส จากการที่พวกเรือสำราญสามารถแล่นเข้ามาจนชิดริมฝั่ง



ที่มา Data & Images -







..