ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือทักพาเรือบาจสินค้าชนเสาตอม่อ ทำสะพานข้ามแม่น้ำบราซิลพังถล่ม รถตกน้ำ 2 คัน

เริ่มโดย mrtnews, เม.ย 09, 19, 16:19:04 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เรือทักพาเรือบาจสินค้าชนเสาตอม่อ ทำสะพานข้ามแม่น้ำบราซิลพังถล่ม รถตกน้ำ 2 คันไม่ทราบชะตากรรม


7 เม.ย. 62 - เรือผลักดัน (Pusher tug) ชื่อ VO MARIA พร้อมกับเรือบาจสินค้าชนสะพานข้ามแม่น้ำโมจู (Moju river) ในรัฐปารา (Para State) ทางตอนเหนือของประเทศบราซิล ส่งผลชิ้นส่วนของสะพานขนาดใหญ่ตกลงสู่แม่น้ำ

ผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า มีรถยนต์ขนาดเล็ก 2 คันตกลงไปในแม่น้ำ หลังเรือโดยสารชนเข้ากับเสาโครงสร้างของสะพาน เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บที่แน่ชัด ท่ามกลางความพยายามของนักประดาน้ำที่ระดมกำลังกันค้นหาในแม่น้ำแล้ว ส่วนลูกเรือ 5 คนบนเรือลำดังกล่าวปลอดภัยดี


ด้านผู้ว่าการรัฐปารา ลงนามในประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินหลังเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวแล้ว พร้อมระบุว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้ได้แก่ การค้นหาผู้รอดชีวิตและการสนับสนุนครอบครัวของผู้ประสบเหตุอย่างเต็มที่ โดยในตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งเคลื่อนย้านซากปรักหักพังของชิ้นส่วนสะพาน และส่งเรือบรรทุกช่วยอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ที่ต้องข้ามฝั่ง จนกว่าจะซ่อมแซมสะพานเสร็จ พร้อมติดตั้งป้ายเตือนบริเวณตามเสาของสะพานในบริเวณใกล้เคียง

สำหรับสะพานดังกล่าวตั้งอยู่ในภูมิภาคแอมะซอน มุ่งหน้าสู่ท่าเรือเบเลม หนึ่งในท่าเรือขนส่งสินค้าที่พลุกพล่านที่สุดของบราซิล ขณะที่ก่อนหน้านี้สื่อท้องถิ่นรายงานว่า จากการตรวจสอบสะพาน เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา พบว่า เสาสะพานถูกกัดกร่อนเสียหาย รัฐบาลผลักดันผ่านงบประมาณฉุกเฉินเพื่อแก้ปัญหา แต่ไม่ได้รับการพิจารณาให้เป็นวาระเร่งด่วนแต่อย่างใด



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by







..