ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

ไฟโหมไหม้เรือ 2 ลำ ขณะกำลังถ่ายแก๊สกลางทะเลดำ ตายอย่างน้อย 10 ศพ

เริ่มโดย mrtnews, ม.ค 22, 19, 20:43:10 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เอเอฟพี - มีผู้เสียชีวิต 10 รายในทะเลดำ นอกชายฝั่งแหลมไครเมีย ที่รัสเซียผนวกเข้าเป็นส่วนหนึ่งของดินแดนในวันจันทร์ (21 ม.ค.) หลังเกิดไฟโหมไหม้เรือใต้ธงแทนซาเนีย 2 ลำระหว่างปฏิบัติการขนถ่ายแก๊ส


อเล็กเซ คราฟเชนโก โฆษกสำนักงานการขนส่งทางทะเลและแม่น้ำของรัสเซียเปิดเผยกับเอเอฟพีว่า "มีผู้เสียชีวิต 10 คน" พร้อมเล่าว่าเหตุไฟไหม้ครั้งนี้เกิดขึ้นตอนที่เรือลำหนึ่งกำลังถ่ายเชื้อเพลิงไปยังเรืออีกลำ ส่งผลให้พวกลูกเรือของทั้งสองลำต้องกระโดดลงจากเรือหนีเอาชีวิตรอด

"เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัย" เขากล่าว พร้อมเผยว่าลูกเรือ 14 คนถูกพบในสภาพที่ยังมีชีวิตอยู่ นอกจากนี้แล้ว คราฟเชนโก ยังระบุด้วยว่าพวกเจ้าหน้าที่ของเมืองเคิร์ชกำลังเตรียมการรอรับเหยื่อ

รายงานข่าวระบุว่า เรือเคนดีและเรือมาเอสโตร มีลูกเรือทั้งจากอินเดียและตุรกี ขณะที่อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นใกล้กับช่องแคบเคิร์ช ซึ่งกลายเป็นจุดล่อแหลมแห่งใหม่ในความสัมพันธ์ระหว่างรัสเซียกับยูเครน

ในเดือนพฤศจิกายน รัสเซียยิงเข้าใส่และจากนั้นก็ยึดเรือของกองทัพเรือยูเครน 3 ลำ ในช่องแคบเคิร์ช ระหว่างที่พวกเขากำลังแล่นผ่านจากทะเลดำเพื่อมุ่งสู่ทะเลอาซอฟ

เหตุการณ์นี้ถือเป็นเหตุเผชิญหน้าทางทหารอย่างเปิดเผยครั้งแรกระหว่างเคียฟกับมอสโกนับตั้งแต่ปี 2014 เมื่อครั้งที่รัสเซียผนวกไครเมียเข้าเป็นส่วนหนึ่งของดินแดนและกบฏฝักใฝ่รัสเซียก่อความไม่สงบทางภาคตะวันออกของยูเครน



ที่มา Data & Images -




ไหม้ระทึกในทะเลรัสเซีย เรือบรรทุกก๊าซเหลว 2 ลำ สังเวยแล้ว 10 ศพ

ไหม้ระทึกในทะเลรัสเซีย – วันที่ 21 ม.ค. 62  สำนักข่าว อาร์ไอเอ โนวอสตี ของรัสเซียรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้เรือบรรทุกก๊าซเหลวในทะเลดำบริเวณช่องแคบเคียร์ช ห่างออกไป 12 ไมล์ จากชายฝั่งดินแดนครัสโนดาร์ ประเทศรัสเซีย ล่าสุด พบลูกเรือเสียชีวิตแล้ว 10 ราย


สำนักงานการขนส่งทางทะเลและแม่น้ำของรัสเซียระบุว่า เรือทั้งสองลำได้แก่ "แคนดี้" CANDY (IMO 9005479) และ "มาแอสโตร" MAESTRO (IMO 8810700) เป็นเรือประดับด้วยธงชาติของแทนซาเนีย บนเรือแต่ละลำมีลูกเรือ 17 นาย และ 14 นาย ตามลำดับ เป็นพลเมืองสัญชาติอินเดีย ยังไม่ทราบจำนวนอย่างแน่ชัด และพลเมืองสัญชาติตุรกี จำนวน 16 คน

ลูกเรือทั้งหมดจำเป็นต้องกระโดดลงน้ำเพื่อเอาชีวิตรอด เนื่องจากเพลิงไหม้ลุกลามไปทั่วเรืออย่างรวดเร็ว ขณะที่รัสเซียส่งเรือกู้ภัยฉุกเฉินเดมีดอฟมุ่งหน้าไปจุดเกิดเหตุเพื่อช่วยชีวิตลูกเรือจากเรือบรรทุกก๊าซเหลวที่เกิดเพลิงไหม้แล้ว


ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดจากเหตุเพลิงไหม้เรือ 2 ลำอยู่ที่ 10 ราย และลูกเรือ 14 นาย ได้รับความช่วยเหลือออกมา ขณะที่สาธารณรัฐไครเมีย และสาธารณรัฐคอเคซัสเหนือ เขตการปกครองริมทะเลที่เกิดเหตุดังกล่าว พร้อมรับลูกเรือผู้บาดเจ็บส่งรักษาโรงพยาบาลต่อไป สาเหตุในเบื้องต้นคาดว่า เรือทั้งสองลำเกิดเพลิงไหม้ขณะถ่ายน้ำมันจากลำหนึ่งไปอีกลำหนึ่ง



ที่มา Data & Images -








..