ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

รัสเซียโชว์ 40 เรือรบ ฉลองวันกองทัพเรือ ย้ำแสนยานุภาพในทะเลแปซิฟิก

เริ่มโดย mrtnews, ส.ค 01, 18, 18:00:38 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

รัสเซียโชว์ 40 เรือรบ – สำนักข่าว ตาสส์ ของรัสเซีย รายงานว่า เมื่อวันที่ 29 ก.ค. กองทัพเรือรัสเซียจัดแสดงขบวนเรือรบยิ่งใหญ่ในเมืองวลาดิวอสต็อก ทางทิศตะวันออกของรัสเซีย ติดฝั่งทวีปเอเชีย มีมากกว่า 40 ลำเข้าร่วมพิธีขบวนพาเหรด ทั้งนี้ก็เพื่อร่วมฉลองวันกองทัพเรือแห่งชาติที่จัดทั่วประเทศ


ผู้บัญชาการทหารเรือ นิโคไล วอเครเซนสกี กล่าวว่า  งานพาเรดของทหารเรือครั้งนี้ มีเรือรบจากกองทัพเรือมากกว่า 40 ลำ  ในที่นี้ยังรวมถึงเรือดำน้ำ  กองเรือสนับสนุน นอกจากนี้ยังมีกองร้อยจากหน่วยป้องกันชายฝั่งอีกมากกว่า 20 หน่วย และนายทหารที่ประจำการอยู่บนเรือฝั่งแปซิฟิกอีก ราว 1,500 นายร่วมในขบวนเรือรบ เพื่อแสดงแสนยานุภาพของกองเรือรัสเซียที่ประจำการอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิก

นอกจากนี้ทางกองทัพเรือยังจัดงานแสดงแสงสีเสียง รวมไปถึงคอนเสิร์ตในสวนสาธารณะ รวมถึงพลุไฟสำหรับยามค่ำคืนของวลาดิวอสต็อกอีกด้วย

สำหรับเรือธงของรัสเซียที่เข้าร่วมครั้งนี้มีทั้งเรือขีปนาวุธร่อนวาร์ยากที่ประจำการในมหาสมุทรแปซิฟิก เรือพลเรือเอกปานเตเลเยฟ เรือต่อต้านเรือดำน้ำที่ใหญ่ที่สุด เรือพิฆาตบิสตริยี เรือสนับสนุนอย่าง เรืออิร์ติช หรือกระทั่งเรือขุดเจาะจากกองเรือทะเลบอลติกในยุโรป อย่างเรือเปเรก็อป ที่เข้าร่วมด้วย


ทั้งนี้ เมืองวลาดิวอสต็อก เมืองเอกของแคว้นปริโมร์สกี ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของรัสเซีย มีอาณาเขตติดกับจีน และเกาหลีเหนือ อีกทั้งยังมีฐานทัพเรือที่สำคัญของรัสเซียอีกด้วย

เนื่องในวันกองทัพเรือรัสเซีย หลายเมืองจัดพาเหรดกองทัพเรือ ไม่ว่าจะเป็นที่ฐานทัพเรือบนเกาะโครนสตัด ใกล้กับนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก



ที่มา Data & Images -




'รัสเซีย' จัดสวนสนามทางนาวีอวดแสนยานุภาพ 'ปูติน' เผยปีนี้นำเรือใหม่เข้าประจำการ 26 ลำ

เอเอฟพี - กองทัพเรือรัสเซียจะนำเรือลำใหม่ๆ ทั้งสิ้น 26 ลำขึ้นระวางเข้าประจำการในปีนี้ โดยที่ในจำนวนนี้ 4 ลำจะติดตั้งจรวดร่อนแบบ "คาลิบร์ "(Kalibr cruise missiles) ประธานาธิบดีวลาดีมีร์ ปูติน ประกาศในวันอาทิตย์ (29 ก.ค.) ขณะประเทศเฉลิมฉลอง "วันกองทัพเรือ" ด้วยการตรวจพลสวนสนามอวดโอ่แสนยานุภาพ


"ในปี 2018 กองทัพเรือควรจะได้เรือใหม่ ทั้งที่เป็นเรือรบ, เรือเร็ว และเรือชนิดอื่นๆ รวมทั้งหมด 26 ลำ รวมทั้งเรือรบ 4 ลำซึ่งติดตั้งจรวดร่อนคาลิบร์" ปูตินกล่าวในพิธีสวนสนามของกองทัพเรือรัสเซีย ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองเซนต์ปิเตอร์สเบิร์ก ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ" สำนักข่าวอินเตอร์แฟกซ์รายงาน

จรวดร่อนคาลิบร์ชนิดนี้เองที่ยิงจากพวกเรือรบรัสเซียในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนและทะเลแคสเปียนไปยังเป้าหมายในซีเรีย โดยเป็นส่วนหนึ่งของการที่มอสโกเข้าแทรกแซงทางการทหารในการสู้รบขัดแย้งในซีเรีย เพื่อสนับสนุนระบอบการปกครองของประธานาธิบดี บาชาร์ อัล-อัสซาด

ในปีนี้กองทัพเรือรัสเซียได้รับเรือใหม่ๆ ไปแล้วรวม 8 ลำ ปูตินกล่าวเสริม

ทางด้าน พลเรือโท อเลคซานเดียร์ มอยเซเยฟ ผู้บัญชาการกองทัพเรือภาคทะเลดำ บอกว่า เรือใหม่ 6 ลำซึ่งในจำนวนนี้มีเรือติดจรวดด้วย จะถูกนำขึ้นระวางภายในสิ้นปีนี้ อินเตอร์แฟกซ์รายงานเพิ่มเติม

ในเซนต์ปิเตอร์สเบิร์กนั้น ปูตินได้ตรวจพลการสวนสนามประจำปีอันน่าตื่นตาตื่นใจของกองเรือรบในแม่น้ำเนวา โดยที่มีเรือรบ 39 ลำเข้าร่วม

เขากล่าวกับทหารเรือจำนวน 4,000 นายที่สวนสนามว่า กองทัพเรือ "กำลังสร้างคุณูปการอย่างสำคัญให้แก่การสู้รบกับลัทธิก่อการร้ายนานาชาติ"

"แน่นอนทีเดียวว่าเราจะยังคงใช้มาตรการต่างๆ ซึ่งมีจุดมุ่งหมายที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งและพัฒนากองทัพเรือ เพิ่มพูนยกระดับอาวุธยุทโธปกรณ์" ปูตินบอก

ในการเฉลิมฉลองวันกองทัพเรือปีนี้ นอกจากการตรวจพลสวนสนามที่เซนต์ปิเตอร์สเบิร์กแล้ว ยังมีการจัดสวนสนามที่ตาร์ตุส ฐานทัพเรือของรัสเซียซึ่งตั้งอยู่ริมชายฝั่งเมดิเตอร์เรเนียนของซีเรีย โดยถือเป็นการจัดครั้งที่ 2 แล้ว ขณะที่เรือซึ่งเข้าร่วมประกอบด้วยเรือผิวน้ำ 5 ลำ และเรือดำน้ำดีเซล "โคลปิโน" กระทรวงกลาโหมรัสเซียระบุเอาไว้ในบัญชีเฟซบุ๊กของตน



ที่มา Data & Images -








..