ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือตู้สินค้า YM Efficiency เข้าเทียบท่าซิดนีย์ หลังทำตู้สินค้า 83 ตู้ตกหาย

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 08, 18, 14:11:21 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2561 เวลา 09.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น เรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ (Container Ship) ชื่อ YM Efficiency ความยาว 269 เมตร กว้าง 32 เมตร ขนาดบรรทุกตู้สินค้า 4,300 TEU ได้เข้าจอดเทียบท่าที่ท่าเรือ DP World Sydney Container Terminal ในเขตท่าเรือโบทานี่ (Port Botany) เมืองซิดนีย์ (Sydney) ประเทศออสเตรเลีย ในขณะที่มีคนงานหลายร้อยคนยังคงทำความสะอาดเศษซากของต่างๆ ที่หลุดออกมาจากตู้สินค้าที่บริเวณชายฝั่งทะเลนิวเซาท์เวลล์ (NSW coastline)


มีตู้คอนเทนเนอร์หลายตู้ที่ยังห้อยติดไว้ที่ด้านข้างตัวเรือของเรือ YM Efficiency และเอียงเป็นมุมที่ดูไม่ดีเลย เรือสินค้า YM Efficiency ได้ทำตู้สินค้าคอนเทนเนอร์ตกหล่นสูญหายจำนวน 83 ตู้ตกลงไปในมหาสมุทรหลังจากนำเรือแล่นฝ่าคลื่นทะเลความสูงห้าเมตรเป็นระยะทาง 30 กิโลเมตรที่นอกชายฝั่งของ Port Stephens เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2561 ในขณะที่อีก 30 ตู้คอนเทนเนอร์ได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่คาดว่าอาจใช้เวลาถึงหนึ่งสัปดาห์เพื่อขนถ่ายตู้สินค้าที่เหลือออกจากเรือได้หมด

บริษัทผู้รับเหมาทำความสะอาด Lucus Towell ได้เก็บกวาดเศษซากสินค้าและขยะออกจากชายหาดที่ Nest Hawks ใกล้กับ Port Stephens ทางตอนเหนือของเมืองนิวคาสเซิล  การทำความสะอาดส่วนใหญ่น่าจะมีค่าแรงทำงานคิดเป็นหมื่นดอลลาร์ต่อวัน บริษัทผู้ขนส่งไต้หวัน Yang Ming ได้กล่าวขอโทษสำหรับเศษซากขยะซึ่งต้องได้รับการล้างกำจัดออกบนชายหาดและสัญญาว่าจะมีความรับผิดชอบอย่างเต็มที่ในการกู้คืนและลดผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมทางทะเล


ส่วนเรือสินค้า YM Efficiency ได้รับการคาดหมายว่าจะออกเดินทางต่อไปยังเมืองเมลเบิร์น และต่อไปยังเมืองบริสเบน ก่อนจะเดินทางกลับไปยังเอเชีย

เรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ (Container Ship) ชื่อ YM Efficiency รหัสหมายเลข IMO คือ 9353280 ขนาด 52,773 dwt ระวางบรรทุกตู้สินค้า 4,300 TEU สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2009 จดทะเบียนชักธง Liberia



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by








..