ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือเฟอร์รี่โอมานลำแรกที่ต่อโดยอู่เรือเวียตนาม ได้ถูกปล่อยลงน้ำแล้ว

เริ่มโดย mrtnews, พ.ย 14, 13, 20:34:51 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

อู่ต่อเรือในเวียตนามชื่อ Strategic Marine ได้ทำพิธีปล่อยเรือเฟอร์รี่ชื่อ Shanna ลงน้ำ เรือเฟอร์รี่ลำนี้เป็นเรือลำแรกจากทั้งหมดสองลำที่มีความยาว 45 เมตรเป็นแบบ ro-pax catamarans ตามคำสั่งต่อเรือจากบริษัท National Ferries Company (NFC) แห่งประเทศโอมาน และนับเป็นเรือลำแรกที่ต่อโดยอู่เรือ Strategic สาขาในประเทศเวียตนาม แสดงให้เห็นขีดความสามารถในการดำเนินการตลาดของการต่อเรือในทวีปเอเซีย เรือลำนี้มีน้องสาวอีกลำชื่อว่า Jawharat ซึ่งมีแผนจะส่งมอบประมาณปลายเดือนพฤศจิกายน 2556


"ตลาดของเรือโดยสารเฟอร์รี่ข้ามฟากทั่วโลกมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับเรา และเรามีความเชี่ยวชาญในสายเลือดที่แข็งแกร่งในการสร้างเรือชนิดนี้ ตลอดจนเรือที่มีลักษณะคล้ายกันนี้ในอู่อื่น ๆ ในภูมิภาคนี้ของเรา" นายรีซ นิวบัด (Reece Newbold) ผู้จัดการกลุ่มพัฒนาธุรกิจการค้ากล่าวในพิธีปล่อยเรือที่จัดขึ้นที่อู่ต่อเรือ Strategic Marine shipyard ในเมือง Dong Xuyen ทางภาคใต้ของประเทศเวียดนาม

เรือลำนี้ได้รับการออกแบบโดยบริษัท Sea Transport Solutions มีขนาดความยาวตลอดลำ 45 เมตร สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ 294 คนและรถยนต์ 38 คัน หรือรถบรรทุก 4 คันกับรถยนต์ 24  คัน ใช้เครื่องยนต์หลักขับเคลื่อนเป็น CAT C18 Acert ขนาด 357kW ที่ 1,800 รอบต่อนาทีต่อเนื่อง และสามารถทำความเร็วได้สูงสุด 18 นอต (15 นอต ที่ระวางบรรทุกสูงสุด)


เรือโดยสารเฟอร์รี่ทั้งสองลำจะถูกใช้ให้วิ่งบริการรับส่งในเส้นทาง Shanna-Masirah จากแผ่นดินใหญ่ไปยังปลายด้านเหนือสุดของเกาะที่ใหญ่ที่สุดของประเทศโอมาน

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย