ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

คำเตือน! คนเรือหางาน ระวังถูกมิจฉาชีพหลอกลวงให้โอนเงิน

เริ่มโดย Webmaster, ก.พ 06, 17, 11:36:48 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Webmaster


โปรดระวัง อาจมีกลุ่มมิจฉาชีพแอบแฝงตัวลงประกาศรับสมัครงานผ่านทาง MarinerThai Webboard แห่งนี้ได้ อ้างว่ามีตำแหน่งงานต้องการลงเรือด่วน ทำงานเรือในต่างประเทศ ให้เงินเดือนสูง สวัสดิการดี มาเป็นส่ิงล่อใจ เงื่อนไขเปิดกว้าง สามารถสมัครง่ายๆ แต่ต้องโอนเงินมาให้ก่อน โดยแอบอ้างว่าเป็นค่าสมัคร ค่าหัวคิว ค่าเดินทาง และอื่นๆ อีกมากมาย แต่จากการตรวจสอบพบว่า การประกาศเชิญชวนดังกล่าวไม่เป็นความจริง ไม่มีตำแหน่งงานตามที่นำมากล่าวอ้าง และหากหลงเชื่อโอนเงินให้ไปสำเร็จ กลุ่มมิจฉาชีพก็จะเข้ามาลบกระทู้และหลบหนีไปทันที และคนที่โอนเงินจะต้องเสียเงินฟรีให้กับพวกกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้

เว็บมารีนเนอร์ไทยไม่มีนโยบาย "ให้โอนเงินค่าสมัคร" หรือ "เก็บค่าสมัครงาน" หรือ เรียกร้องให้โอนเงินใดๆ ทั้งสิ้นใน MarinerThai Webboard อยู่แล้ว หากมีผู้ใดแอบอ้างว่ามาจากเว็บมารีนเนอร์ไทยและขอเก็บเงินแสดงว่าเป็นมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงินแน่นอน!!

บอร์ด รับสมัครงานทางเรือ - เป็นบอร์ดบริการ ฟรี สำหรับนายจ้างลงประกาศรับสมัครงานในบอร์ดนี้ ทางนายจ้างโปรดกรุณาแจ้งที่อยู่หรือวิธีติดต่อกลับด้วยครับ เช่น โทรศัพท์ โทรสาร e-mail เป็นต้น และท่านที่ต้องการสมัครงานโปรดติดต่อกับผู้ลงประกาศโดยตรงครับ มารีนเนอร์ไทยดอทคอม เป็นเพียงตัวกลางผู้ให้บริการลงประกาศฟรีในเว็บบอร์ดนี้เท่านั้น มารีนเนอร์ไทยดอทคอมไม่ได้เกี่ยวข้องกับบริษัทที่ประกาศรับสมัครงานแต่อย่างใด โปรดติดต่อกันโดยตรงและกรุณาตรวจสอบสถานที่อยู่ให้ชัดเจนเพื่อป้องกันการถูกหลอกลวง โดยเฉพาะการเรียกชำระเงินล่วงหน้าจำนวนมากๆ ก่อนรับสมัครเข้าทำงาน

เรื่องการเก็บเงินค่าสมัครหรือค่าอะไรก็ตาม เท่าที่ทราบมีบางบริษัทเก็บเป็นค่าธรรมเนียมบ้าง มูลค่าไม่มากเป็นแค่หลักร้อยหลักพันเท่านั้น และไม่ควรทำการโอนเงินออนไลน์โดยที่ไม่เคยพบเจอหน้ากันมาก่อน ไม่เคยไปสัมภาษณ์หรือสมัครที่สำนักงานหรือไม่เคยไปพบกันที่บริษัทมาก่อน ควรกระทำการจ่ายเงินกันที่สำนักงานของบริษัทผู้รับสมัครเท่านั้น และต้องมีหลักฐานการรับเงินทุกครั้ง และต้องเป็นสำนักงานมีที่อยู่เป็นหลักแหล่งเชื่อถือได้ หากผู้สมัครสงสัย สามารถสอบถามรายละเอียดการจดทะเบียนจาก กรมเจ้าท่า หรือ กรมแรงงาน ถึงที่มาที่ไปของบริษัทหรือสำนักงานจัดหาคนเรือนั้นๆ ก่อนตัดสินใจ อย่าเสี่ยงโอนเงินออนไลน์โดยไม่ตรวจสอบก่อน เพราะอาจโดนหลอกให้เสียเงินไปฟรีๆ

บริษัทจัดหางาน / นายหน้า ที่เป็นผู้ดำเนินการด้านเอกสาร การติดต่อกับนายจ้างในต่างประเทศให้คนหางาน อาจมีเงื่อนไขขอเก็บค่าบริการและค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมาก จำเป็นต้องตรวจสอบกับ กรมเจ้าท่า หรือ กรมแรงงาน ก่อนเสมอว่าเป็นบริษัทจัดหางาน / นายหน้าจริงหรือไม่ ซึ่งหากมีการหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบหากไปทำงานแล้วประสบปัญหาต่าง ๆ เช่น ได้รับค่าจ้างต่ำกว่าที่ระบุไว้ในสัญญาจ้าง ตำแหน่งงานหรือสิทธิประโยชน์อื่น ๆ ไม่ตรงกับสัญญาจ้าง เป็นต้น จักได้ทำการฟ้องร้องหาผู้รับผิดชอบต่อไป

ปัจจุบันพบว่าเริ่มมีกลุ่มมิจฉาชีพเข้ามาหลอกเงินผู้สมัครงานคนเรือไปหลายครั้งแล้ว จึงขอให้ทุกท่านระวังตนเองด้วย เพราะเมื่อเกิดเหตุขึ้น ทางเว็บมารีนเนอร์ไทยไม่อาจรับผิดชอบหรือช่วยเหลือท่านได้มากไปกว่าส่งหมายเลข IP ของผู้ลงประกาศรับสมัครงานให้เท่านั้น

ด้วยความห่วงใยและไม่ต้องการให้มีใครหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ จึงอยากฝากเตือนสมาชิกและผู้ใช้งานเว็บบอร์ด MarinerThai Webboard หรือ กระดานสนทนามารีนเนอร์ไทย แห่งนี้

พึงระลึกไว้เสมอว่าในโลก Cyber ทุกอย่างอาจมีการหลอกลวงไว้ก่อน เว้นแต่จะรู้จักหรือมีพื้นฐานกันมาก่อน อย่าได้หลงเชื่อเด็ดขาด ก็ขนาดคนรู้จักเคยเห็นหน้าเห็นตากันมาก่อนยังไว้ใจไม่ค่อยได้  นับประสาอะไรกับคนแปลกหน้า คนที่ไม่เคยรู้จักไม่เคยเห็นหน้ามาก่อนกันจะไว้ใจหรือเชื่อใจได้อย่างไร ยิ่งต้องมีการจ่ายโอนเงิน ยิ่งต้องคอยระวัง ก่อนจะจ่ายเงินที่ใด ตรวจสอบหน่วยงานภาครัฐให้แน่ใจด้วยตนเอง โดยไม่ผ่านลิงค์ที่ถูกส่งจากคนร้ายเข้ามายังอีเมลล์ของเราดังนั้น การเข้าเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับ การเงิน การติดต่อหน่วยงานภาครัฐต่าง ๆ ควรพิมพ์จาก URL หรือหน้าเว็บไซต์โดยตรง

หากสงสัยว่าท่านกำลังถูกหลอกอยู่หรือไม่ หรือ ตกเป็นเหยื่อได้รับความเสียหายสูญเงิน ไปแล้วจะต้องทำอย่างไร ติดต่อไปยัง กองบังคับการปราบปราม การกระทำความผิด เกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) หมายเลขติดต่อ  02-142 2555-60 หรือ คลิกที่นี่



อย่าหลงเชื่อจ่ายโอนเงินให้กลุ่มมิจฉาชีพ เพราะอาจถูกหลอก เสียเงินฟรี


..