ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือตู้สินค้าสองลำชนกันที่หน้าท่า กระแทกโดนเครนขนถ่ายตู้หน้าท่าชำรุดในเยอรมนี

เริ่มโดย mrtnews, ก.พ 17, 14, 19:41:43 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2557 เวลาประมาณ 09.30 น. ขณะที่เรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ (Container Ship) ชื่อ Maersk Laberinto ขนาด 93,912 dwt กำลังเดินเรือเข้าเทียบท่ายังท่าเรือเบรเมอร์ฮาเฟิน (Bremerhaven) ประเทศเยอรมนี ได้เกิดอุบัติเหตุแล่นเรือลอยลำไปชนกระแทกอย่างแรงกับเรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ (Container Ship) ชื่อ Maersk Missouri ขนาด 62,226 dwt ซึ่งจอดเทียบท่าอยู่ที่ท่าเทียบเรือ Strom Quay


ด้วยกระแสลมพายุรุนแรงเป็นสาเหตุที่ทำให้เรือสินค้า Maersk Laberinto ไม่สามารถควบคุมทิศทางของเรือได้ถึงแม้จะมีเรือทักคอยให้ความช่วยเหลืออยู่ด้วยก็ตาม ความเสียหายต่อตัวเรือของเรือทั้งสองลำไม่มากนัก แต่เครนยกขนถ่ายตู้คอนเทนเนอร์ (container bridges) ที่อยู่หน้าท่าจำนวนสามชุดได้รับความเสียหาย และมีอยู่หนึ่งชุดที่ถูกเรือกระแทกจนชุดล้อยุบตัวและเลื่อนหลุดออกไปนอกราง ส่วนเครนอีกสองชุดได้รับความเสียหายเล็กน้อยแต่ยังไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ


บริเวณพื้นที่ที่เกิดเหตุได้ถูกล้อมปิดเป็นพื้นที่อันตรายทันที วิศวกรท่าเรือกำลังพยายามที่จะกู้ชุดเครนที่เสียหายให้ปลอดภัย เรือสินค้า Maersk Laberinto ถูกลากจูงออกจากพื้นที่อันตราย และลากไปจอดเทียบยังท่าอีกท่าหนึ่งในบริเวณใกล้เคียง พร้อมทั้งถูกสั่งกักเรือไว้ที่ท่าจนกว่ากัปตันเรือจะจ่ายค่าประกันตัวเป็นเงิน 10,000 ยูโร (ประมาณ 500,000 บาท) เสียก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจเบรเมนกำลังทำการสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้

เรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ (Container Ship) ชื่อ Maersk Laberinto รหัสหมายเลข IMO คือ 9526978 ขนาด 93912 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2012 จดทะเบียนชักธง Hong Kong (China) เจ้าของคือบริษัท Maersk Shipping Hong Kong, Hong Kong, China ผู้จัดการเรือคือบริษัท AP Moller Maersk,Copenhagen, Denmark


เรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ (Container Ship) ชื่อ Maersk Missouri รหัสหมายเลข IMO คือ 9155121 ขนาด 62226 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1998 จดทะเบียนชักธง U.S.A. เจ้าของและผู้จัดการเรือคือบริษัท Maersk Line, Copenhagen, Denmark

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย